Ra mắt mạng lưới hỗ trợ phụ nữ trong hoạt động đổi mới sáng tạo

21/10/2021 08:43

Trong khuôn khổ Tọa đàm "Phụ nữ trong hoạt động đổi mới và sáng tạo” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức, Mạng lưới WIN (Women in Innovation) hỗ trợ phụ nữ trong hoạt động đổi mới sáng tạo đã được ra mắt.

ra-1634780538.jpg
Mạng lưới WIN kỳ vọng đến năm 2030 sẽ giúp hơn 10 triệu phụ nữ Việt Nam mạnh khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng

Theo bà Lynn Hoàng - Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á, đồng sáng lập Mạng lưới WIN, WIN là không gian kỹ thuật số được sáng lập bởi nữ giới và dành cho phụ nữ Việt Nam. WIN cung cấp cho các thành viên một không gian an toàn và đầy cảm hứng để khám phá ý tưởng, nâng cao kỹ năng, thúc đẩy các kết nối chân chính và tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp, hỗ trợ và cung cấp các điều kiện thích hợp để các thành viên cùng thành công.

Các hoạt động của WIN sẽ tập trung vào 5 mục tiêu chính sau: Cung cấp nhiều khóa đào tạo hơn để phát triển nghề nghiệp và phát triển bản thân cho phụ nữ. Cung cấp khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cho phụ nữ. Cung cấp hỗ trợ cho phụ nữ đối mặt với thách thức. Đảm bảo nơi làm việc an toàn và công bằng cho tất cả phụ nữ. Xây dựng, kết nối và tạo cơ hội cho phụ nữ giao lưu, trao nhau sức mạnh phát triển bền vững, cân bằng và tiến bộ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chuyên gia hệ sinh thái đổi mới sáng tạo NIC chia sẻ, số lượng nữ chiếm hơn 40% trong nghiên cứu khoa học và cao hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực Đông Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trong khi 40% người có bằng thạc sĩ là phụ nữ, họ chỉ chiếm 26% phó giáo sư và chỉ 10% giáo sư. Chỉ có 19% các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia trọng điểm được thực hiện với phụ nữ làm lãnh đạo khoa học.

Bà Lynn Hoàng cho biết, đổi mới không chỉ là công nghệ, mà còn là một tầm nhìn toàn diện về tương lai sẽ như thế nào. Đổi mới được thúc đẩy bởi nhu cầu, tham vọng và ước mơ của mọi người, đồng thời đòi hỏi mọi người ở các vị trí khác nhau trong xã hội phải thay đổi cách họ làm việc và sống. Ai cũng có thể áp dụng quá trình đổi mới vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Phụ nữ là người cùng chia sẻ hoặc duy nhất trụ cột gia đình trong hơn 50% hộ gia đình Việt Nam. Bằng cách tối đa hóa cơ hội cho tất cả phụ nữ được tiếp cận với giáo dục, đào tạo việc làm và bố trí nghề nghiệp cần thiết để đảm bảo mức lương đủ sống, đạt được mức lương bình đẳng, thăng tiến trong sự nghiệp hoặc thậm chí khởi nghiệp, WIN sẽ góp phần tăng tốc sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

WIN kỳ vọng đến năm 2030, mạng lưới này sẽ giúp hơn 10 triệu phụ nữ Việt Nam mạnh khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

Minh Anh