Phú Thọ: Trao giải thưởng các tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

19/05/2020 20:49

Ngày 18/5/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ trao giải thưởng của Trung ương cho các tác giả, đơn vị đạt giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 - 2020.

Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 - 2020 được Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình bằng cả tâm huyết, tài năng của các văn nghệ sĩ, nhà báo và đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đông đảo các tầng lớp nhân dân. Trong đợt trao giải này, Phú Thọ có 8 tác phẩm VHNT đạt giải (02 giải B, 04 giải C, 02 giải Khuyến khích) và 01 tập thể đạt giải quảng bá. Trong đó, 2 tác giả có tác phẩm đạt giải B được trao giải trực tiếp tại buổi lễ là nhạc sĩ Vũ Văn Viết và nhà văn Phùng Phương Quý.

 

Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Đình Thi tặng hoa chúc mừng nhạc sĩ Vũ Văn Viết
 với tác phẩm đạt giải B "79 khúc ca dâng Người"

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bùi Đình Thi nhấn mạnh: Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống tinh thần của các văn nghệ sĩ, nhà báo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Từ đó góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng; đưa việc rèn luyện xây dựng đạo đức trở thành phong trào sâu rộng, là việc làm thường xuyên trong Đảng và toàn xã hội, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Ban Tuyên giáo các cấp cần tiếp tục triển khai sâu rộng đợt sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề này đến đông đảo các văn nghệ sĩ, nhà báo và nhân dân; coi đây vừa là tấm lòng, vừa là tình cảm thiêng liêng đối với Bác, vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi nhà báo và văn nghệ sĩ.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Đình Thi trao các giải thưởng cho các tác giả đạt giải C

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi phương diện, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu. Đồng thời tổ chức thông tin, quảng bá những tác phẩm có chất lượng cao, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, góp phần truyền tải những giá trị cao đẹp tấm gương của Người đến mọi tầng lớp nhân dân.

Sau 2 đợt tham gia Cuộc vận động Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung ương tổ chức, đến nay Phú Thọ đã đạt 15 giải, là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước trong triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động giai đoạn 2018 - 2020.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phu-tho-trao-giai-thuong-sang-tac-quang-ba-tac-pham-van-hoc-nghe-thuat-bao-chi-ve-chu-de-hoc-tap-va-lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-a99282.html"