Phòng, chống dịch Covid-19: Ra đường khi không cần thiết, 2 người bị phạt 15 triệu đồng

06/04/2020 20:32

Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người trong việc phòng, chống dịch Covid-19, 2 người ra ngoài khi không cần thiết đã bị Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) xử phạt 15 triệu đồng.

Người dân tập thể dục phía bên ngoài công viên Cầu Giấy

 

Cụ thể, ngày 6/4 Tổ công tác liên ngành của phường Dịch Vọng Hậu trong quá trình làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn không ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã phát hiện 2 trường hợp người dân ra ngoài tụ  tập, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của UBND TP.Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Công an phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử phạt 15 triệu đồng đối với 2 trường hợp vi phạm này. Sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục, hai người dân đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình. 

Với hành vi vi phạm, gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, truyền dịch Covid-19 trong cộng đồng, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt cả hai người với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của UBND phường Dịch Vọng Hậu còn phát hiện và xử phạt 2 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Được biết, sáng 5/4, UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) tổ chức kiểm tra xử lý các trường hợp người dân ra đường không vì mục đích thiết yếu, qua đó ra quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp theo mức phạt 200.000 đồng/người. 

Theo T.N

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phong-chong-dich-covid-19-ra-duong-khi-khong-can-thiet-2-nguoi-bi-phat-15-trieu-dong-a93077.html"