Hải Phòng: Áp dụng biện pháp cách ly y tế với 46 trường hợp đi về từ vùng dịch

26/02/2020 18:15

Trong số 46 trường hợp thực hiện cách ly y tế đợt này, có 43 trường hợp đến từ Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), 1 trường hợp đến từ Techeon (Hàn Quốc), 2 trường hợp đến từ Dongguan và Quảng Đông (Trung Quốc).

46 trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly (Ảnh: PV)

Thực hiện chỉ đạo của TTg chính phủ, UBND TP. Hải Phòng thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế khi có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh đối với người đến từ vùng có dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày qua. Thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi về sức khỏe đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc.

Danh sách 46 trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế (Đợt 5) do Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona TP. Hải Phòng phê duyệt ngày 25/2/2020.

Theo đó, xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, phê duyệt danh sách 46 người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế. Địa điểm cách ly tại cơ sở điều trị 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng). Lý do cách ly đi về từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona nhập cảnh vào Việt Nam. Thời gian thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm vi rút Corona là để thực hiện giám sát y tế. Tại Quyết định Đợt 1, danh sách các trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm 311 người; Đợt 2 gồm 120 người; Đợt 3 gồm 29 người; Đợt 4 gồm 12 người. Những người thực hiện cách ly các đợt từ 1 đến 4 đều đã hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Nguyễn Văn Tùng chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona TP. Hải Phòng đề nghị người dân đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Theo QN (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-phong-ap-dung-bien-phap-cach-ly-y-te-voi-46-truong-hop-di-ve-tu-vung-dich-a87548.html"