Phố Hàng Mã ngập tràn sắc màu chuẩn bị đón Tết Trung Thu

31/08/2024 10:30

Những năm gần đây, người dân có xu hướng tìm về với cội nguồn văn hóa truyền thống, với mong muốn lưu giữ nét đẹp văn hóa dân tộc bằng chính những sản phẩm truyền thống mỗi dịp Trung Thu. Trung thu năm nay rơi vào thứ Ba, ngày 17/9/2024, dù còn gần một tháng nữa mới đến tết Trung thu, nhưng nhiều người dân đã đổ về phố Hàng Mã, Hà Nội để mua sắm, check-in.

Để phục vụ nhu cầu sắm Tết Trung thu sớm của người dân rất nhiều chủ hàng trên phố Hàng Mã đã rục rịch bày bán các món đồ chơi, đồ trang trí Trung thu.Để phục vụ nhu cầu sắm Tết Trung thu sớm của người dân rất nhiều chủ hàng trên phố Hàng Mã đã rục rịch bày bán các món đồ chơi, đồ trang trí Trung thu.

Năm nay có nhiều mặt hàng mới, đa dạng về màu sắc và kích cỡ. Mẫu đồ chơi mới độc lạ được cập nhập theo xu hướng thu hút giới trẻ và các bé thiếu nhi.Năm nay có nhiều mặt hàng mới, đa dạng về màu sắc và kích cỡ. Mẫu đồ chơi mới độc lạ được cập nhập theo xu hướng thu hút giới trẻ và các bé thiếu nhi.

Các loại đồ chơi Trung thu truyền thống, đồ chơi làm thủ công trong nước như mặt nạ, đèn kéo quân,... được bày bán nhiều. Cảm giác như không khí Tết Trung Thu đã về đến ngõCác loại đồ chơi Trung thu truyền thống, đồ chơi làm thủ công trong nước như mặt nạ, đèn kéo quân,... được bày bán nhiều. Cảm giác như không khí Tết Trung Thu đã về đến ngõ

Những cửa hàng hai bên đường chật kín với các sản phẩm, mang đến cho người dân và du khách cơ hội tìm hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa Hà Nội.Những cửa hàng hai bên đường chật kín với các sản phẩm, mang đến cho người dân và du khách cơ hội tìm hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa Hà Nội.

Hàng Mã như trở thành một con phố “cháy” lấp lánh với nhiều màu sắc huyền ảo, làm say đắm lòng người. Những đồ chơi này không chỉ làm phong phú thêm không gian mua sắm của Hàng Mã mà còn mang lại không khí lễ hội, niềm vui và sự háo hức đặc biệt.Hàng Mã như trở thành một con phố “cháy” lấp lánh với nhiều màu sắc huyền ảo, làm say đắm lòng người. Những đồ chơi này không chỉ làm phong phú thêm không gian mua sắm của Hàng Mã mà còn mang lại không khí lễ hội, niềm vui và sự háo hức đặc biệt.

Chị Hà (trú tại Hà Nội) cho biết tranh thủ ngày nghỉ nên đưa hai con lên phố Hàng Mã chơi trung thu sớm. Chị đã choáng ngợp bởi những món truyền thống tại nơi đây, đã rất lâu rồi chị chưa quay lại phố Hàng Mã dịp Trung Thu, nhưng lần này chị cảm thấy bồi hồi nhớ lại tuổi thơ bé.Chị Hà (trú tại Hà Nội) cho biết tranh thủ ngày nghỉ nên đưa hai con lên phố Hàng Mã chơi trung thu sớm. Chị đã choáng ngợp bởi những món truyền thống tại nơi đây, đã rất lâu rồi chị chưa quay lại phố Hàng Mã dịp Trung Thu, nhưng lần này chị cảm thấy bồi hồi nhớ lại tuổi thơ bé vì có rất nhiều món đồ gợi lại cho c kỷ niệm hồi nhỏ.

Theo nhiều tiểu thương chia sẻ, các mặt hàng Trung thu năm nay đã được bày bán nhiều từ cả tháng nay, và càng gần tới Trung thu thì càng thêm nhộn nhịp. Cũng theo các tiểu thương, giá cả năm nay với các đồ Trung thu cũng không có quá nhiều biến động.Theo nhiều tiểu thương chia sẻ, các mặt hàng Trung thu năm nay đã được bày bán nhiều từ cả tháng nay, và càng gần tới Trung thu thì càng thêm nhộn nhịp. Cũng theo các tiểu thương, giá cả năm nay với các đồ Trung thu cũng không có quá nhiều biến động.

Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa của người dân Việt Nam. Đó là dịp để gia đình đoàn tụ, sum vầy, là lúc để cha mẹ bày tỏ sự quan tâm chăm sóc con cái. Phố Hàng Mã những ngày này, không chỉ thấy cảnh người bán, người mua các đồ cho dịp Trung thu, mà còn thấy rất nhiều người dân, du khách đến đây để tìm không khí Trung thu sớm.

Hà Trần