Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến

22/04/2022 15:57

Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh một số quy định trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 của các thí sinh. Một trong những điểm mới là đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các khâu, đặc biệt là quá trình thí sinh đăng ký dự thi nhằm giảm những thủ tục hành chính cũng như liên thông dữ liệu.

Theo hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT 2022 do Bộ GD&ĐT vừa ban hành, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại trường phổ thông. 

Thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định. Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì phiếu đăng ký dự thi rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm bản sao chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, 2 ảnh cỡ 4x6.

Từ ngày 28/4 đến hết ngày 29/4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản (là số Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) của thí sinh. Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế) và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi.

Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến thí sinh cần biết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các thí sinh này có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 3/5. 

Từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thí sinh tự do cũng đăng ký dự thi trực tiếp vào thời gian trên. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số CCCD/CMND của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. 

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại. Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 12/5/2022); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 10/6/2022); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Các đơn vị xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông,... đúng quy định.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi hoặc môn thi đã đăng ký.

HM