Ngày 2/11 sẽ diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” lần thứ 8

28/10/2022 08:20

Lễ công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19 giờ 30 phút, ngày 02/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo đại diện Bộ Công thương, tiếp nối thành công của những Chương trình trước, kỳ xét chọn "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Để thực hiện quy trình xét chọn "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (02 chuyên gia chấm 01 hồ sơ).

Ban Thư ký cũng đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ: Công ty Cổ phần Mibrand thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam xếp hạng tín dụng.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể: Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

thuong-hieu-qg-2-1666701522334701905475-1666855420.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” lần thứ 8.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Điều này đã chứng tỏ sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Chương trình "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Trải qua 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chương trình cũng đã tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam", góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Nguyễn Hạnh