NAPAS triển khai chính sách miễn phí giao dịch thanh toán điện tử

19/01/2022 08:51

NAPAS tiếp tục giảm phí dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 (dịch vụ Napas247) cho toàn bộ Tổ chức thành viên (TCTV). Chương trình giảm phí lần này của NAPAS thể hiện cam kết và đồng hành cùng các ngân hàng thành viên tiếp tục triển khai chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán theo chỉ đạo của NHNN tại CT01/CT-NHNN ngày 13/1/2022.

Cụ thể: Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục thực hiện miễn phí 100% phí trên thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; miễn phí xử lý với các giao dịch chuyển mạch qua hệ thống ATM/POS; miễn phí 100% các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas247 với giá trị dưới 500 nghìn đồng và các giao dịch chuyển tiền bằng mã VietQR. Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục giảm thêm 20% dịch vụ Napas247 so với biểu phí đã áp dụng từ 1/10/2021. Chương trình giảm phí lần này thực hiện ngay đầu tháng 2/2022 cho đến hết tháng 6/2022 và áp dụng đối với tất cả Ngân hàng thành viên.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cùng sự xuất hiện của biến chủng mới lây nhiễm nhanh, nhu cầu thanh toán không tiền mặt trong những năm qua tăng trưởng mạnh mẽ do người dân chuyển sang các phương thức thanh toán không tiếp xúc và phòng chống sự lây nhiễm của dịch bệnh. Trước những tác động tiêu cực do COVID-19 gây ra, trong năm 2021, NAPAS đã triển khai 5 đợt giảm phí cho toàn bộ TCTV với tổng ngân sách gần 1.200 tỷ đồng, qua đó gián tiếp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

NAPAS đồng hành cùng các ngân hàng triển khai chính sách miễn phí thanh toán cho giao dịch thanh toán điện tử.

NAPAS đồng hành cùng các ngân hàng triển khai chính sách miễn phí thanh toán cho giao dịch thanh toán điện tử

Chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của các chương trình giảm phí, Bà Nguyễn Thị Hồng Quyên- Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành NAPAS cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của NAPAS là vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ an toàn, thông suốt, đặc biệt trong các thời điểm giao dịch thanh toán tăng trưởng đột biến như dịp lễ tết, cuối năm. Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục triển khai các chương trình miễn, giảm phí để đồng hành cùng với chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán (“zero fee”) của các Ngân hàng thành viên. Qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước”

Trong thời gian qua, NAPAS đã phối hợp các TCTV ra mắt thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, an toàn và gia tăng tiện ích cho người sử dụng như: Thẻ chip tín dụng nội địa, Thẻ kép tích hợp chức năng của Thẻ tín dụng và Thẻ ghi nợ trên cùng 1 phôi thẻ vật lý hay dịch vụ thanh toán bằng chuẩn chung VietQR giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán... Cùng với việc khách hàng có thêm các giải pháp thanh toán mới, NAPAS mong muốn chính sách giảm phí của NAPAS nói riêng, các ngân hàng nói chung sẽ đem lại những giá trị tốt đẹp cho thị trường và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, góp phần thực hiện mục tiêu của đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ và chuyển đổi số Quốc gia.

Napas247 là dịch vụ do NAPAS cung cấp cho các Ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Khách hàng có thể sử dụng số thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để chuyển tiền đi và nhận tiền chuyển đến giữa các ngân hàng trong hệ thống NAPAS ngay lập tức, an toàn, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết.

PV