Mạo danh Thanh tra Sở Y Tế TP.HCM để vòi tiền bồi dưỡng

24/07/2020 21:38

Hết giả danh người nổi tiếng, giả danh công an... giờ có những đối tượng mạo danh cả nhân viên Sở Y Tế TP.HCM gọi điện thoại tới cơ sở y tế tư nhân để yêu cầu “bồi dưỡng”.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định không có cán bộ, nhân viên của đơn vị này
 gọi điện yêu cầu cấp tiền bồi dưỡng

 

Chiều ngày 23/7, Thanh tra Sở Y Tế TP.HCM cho biết, thời gian gần đây có một số đối tượng tự xưng là nhân viên thanh tra của Sở, số điện thoại 0907519908 - 0907237819 – 0907251837 đến một số phòng khám, spa, thẩm mỹ viện...yêu cầu bồi dưỡng cho đoàn kiểm tra hay được gặp riêng các cơ sở để làm việc, hướng dẫn kiểm tra.

Tuy nhiên, Sở Y Tế TP.HCM khẳng định trên truyền thông, khi tiến hành kiểm tra đối với cơ sở, lực lượng thanh tra phải có văn bản thông báo kế hoạch cụ thể, xuất trình quyết định đúng các bước trình tự đoàn thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật. Trường hợp đoàn kiểm tra đột xuất cũng phải có xuất trình quyết định, thẻ thanh tra đúng theo quy định.

Và sau quá trình kiểm tra tại cơ sở, nếu có việc Thanh tra Sở Y tế sẽ có giấy mời cụ thể gửi đến cơ sở, địa điểm làm việc là Thanh tra Sở Y tế, số 59 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1 (TPHCM) để làm việc. Tuyệt đối không có cuộc trao đổi thông báo nào qua điện thoại. Do đó, các trường hợp gọi điện thoại như trên là hoàn toàn giả mạo.

Nếu gặp những kẻ mạo danh lừa đảo, mọi người hãy thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua điện thoại 028.39307916 hay gọi đến cơ quan công an tại địa bàn để được hướng dẫn xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/mao-danh-thanh-tra-so-y-te-tp-hcm-de-voi-tien-boi-duong-a108379.html"