Phú Yên: Mạo danh cán bộ y tế đi phun hóa chất chống Covid-19 để thu tiền

18/03/2020 17:05

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, trên địa bàn tỉnh này đang xuất hiện một số đối tượng mạo danh cán bộ y tế dự phòng để phun hóa chất phòng, chống Covid-19 để thu tiền. Người dân cần phải tăng cường đề phòng và cảnh giác.

Nhân viên phun hóa chất khử khuẩn tại Phú Yên

Chiều tối 17/3, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị vừa có thông báo khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, trường học, người dân… trên địa bàn tỉnh cần đề phòng cảnh giác trước tình trạng có người mạo danh cán bộ y tế để phun hóa chất phòng, chống dịch Covid-19 nhằm trục lợi.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, hiện trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra tình trạng một số đối tượng tự xưng là cán bộ y tế dự phòng đến một số cơ quan đặt vấn đề về phun hóa chất phòng dịch Covid-19 và thu tiền. Việc làm trên đã gây hình ảnh xấu trong ngành y tế Phú Yên và tạo tâm lý chủ quan trong việc phòng chống Covid-19 trong quần chúng nhân dân.

Theo Sở Y tế Phú Yên, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với các ngành, các cấp, địa phương để nỗ lực phòng chống Covid-19, trong đó các giải pháp mà ngành y tế triển khai có phun hóa chất khử khuẩn phòng dịch.

Việc phun hóa chất khử khuẩn này được tiến hành theo chương trình kế hoạch thông báo trước cho người dân. Đặc biệt, hóa chất phải được kiểm định chất lượng, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng và không thu phí…

Hiện Sở Y tế Phú Yên cũng chưa có cấp phép hoặc tiếp nhận hồ sơ công bố của doanh nghiệp, hộ kinh doanh nào đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ diệt côn trùng và khử khuẩn trên bàn.
 
Sở Y tế tỉnh Phú Yên kêu gọi cộng đồng, mọi thông tin liên quan đến phòng chống Covid-19 cần liên hệ trực tiếp đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên (CDC Phú Yên), địa chỉ: phường 6, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. SĐT: 0257.335.122 hoặc đường dây nóng Sở Y tế tỉnh Phú Yên: 0988.373.677, 0963.391.414 để có hướng dẫn cụ thể.

Theo Hoàng Nguyên

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phu-yen-mao-danh-can-bo-y-te-di-phun-hoa-chat-chong-covid-19-de-thu-tien-a90329.html"