Kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh

12/08/2020 16:00

Chiều 11-8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) về công tác quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Lực lượng BĐBP thật sự là lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, kể từ ngày đầu cho đến hôm nay và chắc chắn sẽ là lực lượng cuối cùng bước ra khỏi cuộc chiến đấu này.

Phó Thủ tướng tin rằng, mọi người dân Việt Nam đều ghi ơn và luôn luôn tin tưởng BĐBP “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, mà kẻ thù ở thời điểm này chính là dịch Covid-19.

Đánh giá cao những thành tích lực lượng BĐBP đã đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sẽ còn kéo dài trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị, Bộ Tư lệnh BĐBP tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ kép: vừa quản lý, bảo vệ biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới, cửa khẩu, vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời đề nghị, Bộ Quốc phòng có những phương án tăng cường điều kiện vật chất, trang thiết bị, vật tư, bán kiên cố các điểm chốt, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong mùa mưa rét sắp tới.

Bộ Y tế và Bộ Tài chính cấp đầy đủ thiết bị y tế phòng dịch cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trên biên giới, cửa khẩu; Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh có biên giới phối hợp lực lượng Biên phòng kiểm soát chặt chẽ công tác xuất, nhập cảnh, nhất là quản lý các đối tượng người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn.

Không để tình trạng lợi dụng chính sách cho phép đối tượng nhập cảnh là chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài, nhằm đưa người xuất, nhập cảnh trái phép tại các khu công nghiệp...

Theo Hoan Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/kiem-soat-lay-nhiem-covid-19-trong-co-so-kham-chua-benh-a110289.html"

Bạn đang đọc bài viết "Kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh" tại chuyên mục XÃ HỘI.