Không khí náo nhiệt ngày đầu tiên nhận bib giải chạy đêm TP.HCM

02/03/2024 20:01

Từ 13h chiều ngày 01/3/2024, tại khuôn viên Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), những vận động viên (VĐV) đầu tiên đã cầm trên tay bộ racekit của giải chạy đêm VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 ghi dấu hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải chạy lớn là VPBank và VnExpress Marathon. Giải sẽ chính thức khởi tranh từ 0h ngày 3/3/2024 với điểm xuất phát từ công viên Tao Đàn, chạy qua nhiều tuyến đường trung tâm TP. HCM. VĐV của 4 cự ly 5, 10, 21 và 42km sẽ về đích tại khu vực đường Lê Duẩn, trước cổng Thảo Cầm Viên.

Từ 13h ngày 01/3, Ban Tổ chức bắt đầu phát bib cho những runner đầu tiên. Với hơn 11.000 VĐV đăng ký tham dự cùng cung đường tiêu chuẩn an toàn cao nhất, mùa giải năm nay được kỳ vọng trở thành sự kiện thể thao kiểu mẫu của TP.HCM. 

Khu vực nhận bib được chia theo cự li. Các VĐV nhận bib qua mã QR code đã được gửi tới email của từng VĐV trước đó. Với kinh nghiệm và uy tín đã tổ chức nhiều giải chạy, Ban Tổ chức điều phối việc nhận bib của các VĐV rất nhanh chóng và thuận tiện. 

Những gương mặt quen thuộc trong các giải marathon phong trào ở Việt Nam có mặt khá sớm tại khu vực Expo chiều 01/3: ông Đoàn Ngọc Hải, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ và VĐV Trần Duyên. 

Đan Quyết và Trương Văn Tâm sẽ cùng cạnh tranh cho chức vô địch cự ly 42km. Tuy tự tin với mục tiêu nhưng cả hai VĐV đều cho rằng khó dự đoán trước cái tên sẽ đăng quang. 

Nguyễn Thị Phương Trinh là nữ VĐV từng giành huy chương bạc SEA Games 32 và 2 lần vô địch cự ly 21km tại VnExpress Marathon HCMC Midnight, VnExpress Marathon Nha Trang 2023. Năm nay, runner 28 tuổi tiếp tục tham gia thi đấu tại cự ly sở trường của mình. 

Được mệnh danh là "bông hồng thép" và là một trong những tên tuổi của cộng đồng chạy bộ bán chuyên Việt Nam, Nguyễn Tiểu Phương xuất hiện tại khu vực nhận bib với trang phục rực rỡ, nụ cười tươi tắn. Runner Việt Nam đầu tiên chinh phục 6 giải chạy World Marathon Majors sẽ tham dự giải chạy đêm TP.HCM tại cự ly 21km. 

Không khó để bắt gặp những bóng hồng xinh đẹp tham dự các cự ly 21 và 42km – những cự ly đòi hỏi thể lực và sức bền tốt. 

Với nụ cười rạng rỡ, các runner nữ luôn là một trong những nguồn năng lượng tích cực cho các giải chạy. 

Ngoài các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên, hệ phong trào… VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 có rất nhiều runner nước ngoài tham gia thi đấu. 

Theo BTC, giải năm nay quy tụ gần 600 VĐV nước ngoài đến từ 60 quốc gia, gấp đôi so với mùa giải năm trước. Trong đó, quốc gia có đông VĐV nhất sau Việt Nam là Nhật Bản với gần 100 runner. 

Ông Kiyohiko Mizuno (65 tuổi) rủ con trai 21 tuổi bay từ Nhật sang Việt Nam để tham dự giải chạy đêm TP.HCM mùa thứ hai. Hai bố con đăng ký cự ly 21km, không đặt nặng thành tích, thay vào đó muốn tận hưởng cung đường hiện đại sôi động lúc về đêm. “Hy vọng hai bố con có nhiều kỷ niệm đẹp trong cuộc đua này", ông Kiyohiko Mizuno bày tỏ.

Khoảng 5.000 bib cùng racekit đã được phát cho các VĐV trong chiều ngày 01/3. Khu vực nhận bib sẽ tiếp tục mở vào khung giờ 9h – 18h ngày 02/3/2024. Dự báo thời tiết mát mẻ, ban ngày có nắng, nền nhiệt tại TP HCM giảm mạnh về đêm còn 25 độ C, thuận lợi cho các runner VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight thi đấu.

HảiTrungKim