Lâm Đồng: Số phận người lao động trong Khu du lịch Quỷ Núi ra sao, khi vừa hoạt động vài ngày đã phải đóng cửa?

20/07/2020 16:46

Theo Liên Minh Group, hiện Khu du lịch Quỷ Núi có 60 nhân viên, đa phần là người đồng bào và người khuyết tật. Trong thời gian dừng hoạt động, Tập đoàn không để ai phải nghỉ việc không lương, mà còn thưởng để động viên tinh thần. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện cho nhân viên đi học các lớp hướng dẫn viên du lịch để nâng cao nghiệp vụ.

Ngày 20/7, trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Liên Minh Group cho biết, Khu du lịch Quỷ Núi tuy mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1, vừa chạy được vài ngày phải dừng hoạt động để làm việc với ngành chức năng và điều chỉnh một số hạng mục theo góp ý của dư luận. Nhưng khu du lịch đã tạo công ăn việc làm được cho 60 lao động địa phương, trong đó đa số là người đồng bào và người khuyết tật, với mức lương trung bình khoảng hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Lao động người đồng bào thiểu số tái hiện nghề truyền thống tại Khu du lịch Quỷ Núi

 

“Nếu đưa cả quần thể Khu du lịch này vào khai thác theo kế hoạch, thì đến cuối năm 2021 sẽ giải quyết được công ăn việc làm cho khoảng trên dưới 300 lao động địa phương. Theo chủ trương của chủ đầu tư và do đặc thù của mô hình du lịch này nên đa số người lao động là người đồng bào và người khuyết tật”, Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh chia sẻ.

Cũng theo ông Ngô Quang Phúc, tuy phải đóng cửa, ngừng hoạt động Khu du lịch Quỷ Núi để làm việc với ngành chức năng và điều chỉnh một số hạng mục theo ý kiến của dư luận, nhưng Liên Minh Group không để bất kỳ người lao động nào phải nghỉ việc không lương. Không những thế, Tập đoàn còn hỗ trợ thêm mỗi lao động 01 triệu đồng để động viên tinh thần, cùng nhau vượt qua thử thách.

“Trong thời gian này, chúng tôi đã chọn một số nhân viên phù hợp, tạo điều kiện cho đi học lớp hướng dẫn viên du lịch, để nâng cao nghiệp vụ và được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định. Số nhân viên còn lại tiếp tục thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh và chăm sóc cây cối, các loại thuỷ sinh trong Khu du lịch Quỷ Núi”, Chủ tịch Liên Minh Group cho biết thêm.

Vừa đi vào hoạt động, Khu du lịch Quỷ Núi - đứa con thứ 36 của Liên Minh Group
- đã gây nhiều tranh luận

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngày 6/7/2020, nhân kỷ niệm 11 năm thành lập, Liên Minh Group đã chính thức đưa vào hoạt động Khu du lịch Quỷ Núi – đứa con thứ 36 của Tập đoàn – tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng), cách trung tâm TP. Đà Lạt hơn 20km.

Theo chủ đầu tư, Khu du lịch Quỷ Núi sở hữu hàng loạt điểm nhấn độc đáo, như: Quy tụ 116 loài thủy sinh nước ngọt, có loài có kích thước rất lớn, kết hợp số lượng lớn bồm bộp được ví như 50.000 cỗ máy lọc nước sinh học tự nhiên, cùng hàng chục ngàn cây dương sỉ cổ đại và hơn 19.000 đơn vị cây xanh được di thực khắp nơi về trồng…

Khu du lịch này được xem là một trong những công trình đính nhiều đá tự nhiên nhất Việt Nam với 18 triệu viên đá suối. Ngoài ra, khu bảo tàng cổ vật của Khu du lịch còn trưng bày gần 5.000 đơn vị cổ vật và hơn 500 đơn vị kỷ vật độc đáo.

Nhiều cổ vật, kỷ vật độc đáo được trưng bày tại Khu bảo tàng cổ vật của Khu du lịch Quỷ Núi

 

Một điểm mới lạ nữa của Khu du lịch Quỷ Núi là các chương trình mini-show trình diễn được dàn dựng công phu và đầy kịch tính xoay quanh hành trình chinh phục núi rừng cao nguyên, cũng như cuộc chiến nghẹt thở của con người với các thế lực siêu nhiên tại “Sân khấu của quỷ”.

Điểm nhấn của Khu du lịch Quỷ Núi là được thiết kế theo đồ án “Mê lộ” và “Ma trận”, với khu “Vườn quỷ” gồm nhiều bức tượng mang hình dáng của những con “Quỷ núi” với nhiều hình thù khác nhau. Tuy nhiên, trong số các bức tượng quỷ này, có một số bức đã gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua.

Trước những ý kiến trái chiều về “đứa con tinh thần” đã phải mất 6 năm, với 109.500 công lao động và tâm huyết của nhiều người để hình thành, ngày 13/7, Liên minh Group quyết định mở cửa miễn phí 100% tiền vé vào cổng để đón khoảng 5.000 người dân bản địa, học sinh, sinh viên và du khách thập phương đến tham quan, kiểm chứng và cho ý kiến.

Khu du lịch Quỷ Núi không chỉ có những bức tượng quỷ mà còn là một quần thể đa dạng sinh học

 

Sau đó, ngày 16/7, trên tinh thần cầu thị và tiếp thu ý kiến, Tập đoàn Liên Minh quyết định dừng hoạt động đón khách tham quan miễn phí tại Khu du lịch Quỷ Núi để hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của ngành chức năng và điều chỉnh một số hạng mục theo góp ý của du khách, cũng như dư luận trên mạng xã hội.

Đại diện Liên Minh Group cho biết, sau khi bổ sung, điều chỉnh cũng như hoàn thiện các thủ tục, Khu du lịch Quỷ Núi sẽ chính thức có thông báo mở cửa đón khách đến tham quan miễn phí nhằm một lần nữa tổng hợp ý kiến của người dân và du khách. Đến khi nào người dân địa phương, du khách và dư luận thật sự hài lòng mới chính thức mở cửa đi vào hoạt động kinh doanh.

Theo Viên Hữu

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/lam-dong-so-phan-nguoi-lao-dong-trong-khu-du-lich-quy-nui-ra-sao-khi-vua-hoat-dong-vai-ngay-da-phai-dong-cua/20200719075741196"