Khẩn trương công bố phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch

16/02/2022 15:59

Với việc đồng ý mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện và khẩn trương công bố phương án mở cửa trở lại, có hướng dẫn chi tiết để các đơn vị, địa phương chủ động tổ chức thực hiện.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch.

Thông báo nêu rõ: sáng 15/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành bàn phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 gắn với từng bước phục hồi kinh tế - xã hội.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đàm đã có ý kiến kết luận như sau:

Mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022

Đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các bộ, cơ quan tại cuộc họp về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" từ ngày 15/3/2022.

Yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan thống nhất nội dung, quy định đón khách du lịch quốc tế; hoàn thiện và khẩn trương công bố phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch, có hướng dẫn chi tiết để các đơn vị, địa phương chủ động tổ chức thực hiện.

Làm việc cụ thể với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khẩn trương có báo cáo chi tiết với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách thực thi áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước đó, tại cuộc họp sáng 15/2 bàn phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, gắn với từng bước phục hồi kinh tế-xã hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới phải dựa trên tình hình dịch bệnh của Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm một số nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Bộ đã xây dựng phương án mở lại du lịch, ban đầu vào dịp 30/4-1/5. Trên tinh thần khẩn trương nhất, Bộ đã tổ chức 3 cuộc hội thảo để tổng hợp ý kiến đầy đủ của các DN, bộ, ngành, địa phương về lộ trình mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Được biết, sau 4 tháng thí điểm đón khách quốc tế, 9 tỉnh, thành phố đã đón được 9.000 khách quốc tế. Đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép tất cả các địa phương đủ điều kiện được thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

Minh Thu