Khách hàng có thể rút tiền liên ngân hàng qua mã VietQR

07/08/2023 16:15

Chủ thẻ Napas sử dụng ứng dụng Moblie Banking của 8 ngân hàng thương mại có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM của các ngân hàng qua quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý.

Ngày 7/8, Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp các ngân hàng thành viên tổ chức "Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash".

Theo đó, Napas đã phối hợp các ngân hàng thành viên hoàn thiện phát triển dịch vụ rút tiền qua ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR (VietQRCash).

Trong giai đoạn đầu triển khai dịch vụ, khách hàng có thẻ Napas và sử dụng ứng dụng Mobile Banking của 8 ngân hàng gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank, NCB và NAM A BANK có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM của 6/8 ngân hàng (riêng hệ thống máy ATM của NCB và NAM A BANK hiện chưa áp dụng), thông qua phương thức quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý.

Khách hàng có thể rút tiền liên ngân hàng qua mã VietQR - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giao dịch rút tiền được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần truy cập ứng dụng thanh toán của các ngân hàng (mobile app) để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng có thể lựa chọn số tiền cần rút trên mobile app của ngân hàng hoặc trên ATM và hoàn thành bước xác thực. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

Theo thống kê, tổng số lượng ATM của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ VietQRCash chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường sẽ là điều kiện thuận lợi giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ mới.

Trao đổi với các cơ quan báo chí , ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Sau khi hoàn thành triển khai với 8 ngân hàng đầu tiên, NAPAS đã sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực của nền kinh tế”.

Đến nay, cùng với thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân ngày càng tăng lên, đặc biệt sau giai đoạn dịch COVID-19, phương thức chuyển tiền/thanh toán bằng quét mã QR đang được nhiều khách hàng ưa chuộng và quen thuộc sử dụng trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Theo thống kê của Vụ Thanh toán, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng khá cao, tăng trên 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong số các phương thức thanh toán điện tử, phương thức sử dụng QRCode tiếp tục có sự tăng trưởng cao nhất, tăng gần 136% về số lượng.

Huyền My (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng có thể rút tiền liên ngân hàng qua mã VietQR" tại chuyên mục XÃ HỘI.