ISO 21001 – Tiêu chuẩn giúp xây dựng nền giáo dục vững mạnh

15/02/2022 15:01

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 21001 do Ban dự án ISO/PC 288 xây dựng, tập trung vào sự tương tác cụ thể giữa cơ sở giáo dục, người học và các khách hàng khác. Cùng với đó, ISO 21001 sẽ giúp xây dựng nền giáo dục vững mạnh hơn và mang lại phản ứng dây chuyền tích cực về kích thích đổi mới nền kinh tế.

Từ cấp mầm non đến đại học, đào tạo nghề và huấn luyện, thế giới học tập đang liên tục thay đổi và phát triển. Khi xu hướng dịch chuyển từ mối quan hệ giữa nhà cung cấp và khách hàng truyền thống sang quan hệ đối tác hợp tác phát triển, kỳ vọng của người học cũng như vậy. Các nhà cung cấp dịch vụ học tập ngày nay cần thích ứng với cách làm việc mới, trong khi vẫn phải duy trì cung cấp dịch vụ chất lượng cao.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, tiêu chuẩn quốc tế ISO 21001 do Ban dự án ISO/PC 288 xây dựng, tập trung vào sự tương tác cụ thể giữa cơ sở giáo dục, người học và các khách hàng khác.

Theo đó, ISO 21001 đáp ứng thách thức nói trên bằng cách xác định yêu cầu của một hệ thống quản lý, qua đó giúp các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục đáp ứng tốt hơn nhu cầu, mong đợi của người học và những người hưởng lợi khác, đồng thời chứng minh độ tin cậy và tác động lớn hơn.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ

ISO 21001 cung cấp một công cụ quản lý chung cho các tổ chức cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giáo dục có khả năng đáp ứng người học và các yêu cầu khác của khách hàng.

Đây là một tiêu chuẩn hệ thống quản lý độc lập và phù hợp với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO khác thông qua việc áp dụng Cấu trúc cấp cao.

ISO 21001 tập trung vào sự tương tác cụ thể giữa một tổ chức giáo dục, người học, khách hàng và các bên liên quan khác.

Các tổ chức giáo dục sẽ được hưởng lợi thông qua việc cung cấp kinh nghiệm học tập có hiệu quả, phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức. Học viên sẽ hưởng lợi nhiều hơn nữa bởi vì dịch vụ giáo dục mà họ nhận được có thể được cá nhân hóa và phù hợp hơn với nhu cầu của họ, cuối cùng có được những kết quả học tập tốt hơn. Bằng cách cung cấp bộ thực hành toàn diện có thể áp dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ học tập trên toàn ngành, ISO 21001 sẽ giúp xây dựng nền giáo dục vững mạnh hơn và mang lại phản ứng dây chuyền tích cực về kích thích đổi mới nền kinh tế.

Thiên An