Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư chỉ đạo cuộc họp ứng phó bão số 13
Phát biểu tại cuộc họp diễn ra sáng 3/11, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư nhấn mạnh: "Tình hình nước lũ đang rất phức tạp, nhiều khu vực tái ngập trở lại. Lực lượng ứng trực đã phải quá vất vả trong đợt mưa lũ cuối tháng 10 và tối qua và sáng nay mưa tiếp tục lớn. Thêm vào đó, dự báo bão số 13 có thể đi vào từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, vì vậy phải tuyệt đối không được chủ quan. Toàn hệ thống phải giữ vững an toàn, kỷ cương, kỷ luật là sức mạnh để "ra trận"".
Theo thống kê, tính đến 7h00 ngày 3/11, toàn EVNCPC ghi nhận 707 vụ sự cố lưới điện, đã khôi phục 605 vụ. Còn 87.439 khách hàng bị mất điện, chiếm 1,77% tổng khách hàng toàn khu vực khách hàng của các Công ty Điện lực Đà Nẵng, Huế, và Quảng Ngãi. Trong đó, Đà Nẵng (còn mất điện 61.605 khách hàng) và TP Huế (còn mất điện 25.723 khách hàng) là hai địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất do mưa lớn và sạt lở đất cục bộ.
TBA 110 Kv Phước Sơn và Nam Trà My tại Đà Nẵng đã khôi phục chiều 1/11 sau khi gặp sự cố
Riêng Công ty Điện lực Đà Nẵng, do mưa lớn trở lại, tối qua và sáng nay, một số khu vực ngập sâu phải tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân, khiến hơn 61.000 khách hàng bị ảnh hưởng. Lực lượng xung kích đã được huy động tối đa để khôi phục điện ngay khi nước rút. Với tình hình ngập sâu, mưa lớn, đơn vị đã huy động gần 750 CBCNV cùng các Đội Quản lý điện ít bị ảnh hưởng và 5 đơn vị hỗ trợ bên ngoài tham gia ứng cứu, tập trung tại các điểm nóng như Đông Giang, Quế Sơn, Hòa Vang, A Vương…
Với việc Công ty Điện lực Đà Nẵng, Huế và Quảng Ngãi chủ động điều hành lực lượng tham gia hỗ trợ các đơn vị điện lực trong Công ty khắc phục hệ thống lưới điện sau lũ lớn, Tổng giám đốc rất hoan nghênh và tuyên dương.
Tổng giám đốc điện lực miền Trung nhấn mạnh: "Mặc dù việc cấp điện trở lại rất khẩn trương nhưng phải bảo đảm an toàn cho người dân. Không vì chạy theo tiến độ khôi phục mà bỏ qua an toàn. Mưa lũ, sạt lở còn diễn biến rất nhanh, chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể trả giá bằng tính mạng. Chúng ta không chỉ khôi phục điện mà phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho anh em. Lãnh đạo các đơn vị phải gương mẫu, có mặt tại hiện trường, không để công nhân, CBCNV đơn độc trong vùng nguy hiểm".
Sau bão số 12, miền Trung lại đối diện nguy cơ bão chồng bão với cơn bão số 13
Tổng giám đốc EVNCPC cũng yêu cầu, ngoài các Công ty Điện lực Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Huế đã huy động lực lượng ứng trực xử lý sự cố tại các điểm ngập lụt, các Công ty Điện lực Gia Lai, Đắk Lắk và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa phải chủ động triển khai phương án "4 tại chỗ", rà soát lưới điện ven biển, vùng đồi núi dễ sạt lở, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các đơn vị bạn khi có yêu cầu.
Riêng các nhà máy thủy điện do Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3 quản lý vận hành, cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn hồ đập, gia cố các điểm xung yếu, kịp thời xử lý các khu vực sạt lở để vận hành an toàn. Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung sẵn sàng cử lực lượng, các đội thí nghiệm điện hỗ trợ ngay hệ thống điện của các đơn vị sau bão. Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung đảm bảo hệ thống CNTT, viễn thông thông suốt, phục vụ công tác điều hành và sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.
"Chúng ta đã vượt qua bão số 12 rất tốt, nhưng tuyệt đối không được chủ quan với bão số 13. Giai đoạn này không chỉ là khắc phục mà là "chiến đấu". Toàn lực lượng phải kỷ luật, kỷ cương, kỹ thuật, kịp thời và kiên cường", Tổng giám đốc EVNCPC kết luận.
Đà Nẵng chỉ còn khoảng 3.892 khách chưa khôi phục cấp điện
Tính đến 19h00 ngày 02/11/2025, Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng chỉ còn 3.892 khách hàng chưa khôi phục cấp điện do ảnh hưởng mưa lũ (chiếm 0,4% trên tổng số 876.552 khách hàng).
Sau khi nước bắt đầu rút, chỉ trong 03 ngày 31/10; 1/11 và 2/11 toàn PC Đà Nẵng đã nỗ lực khôi phục cấp điện cho hơn 267.000 khách hàng. Kết quả này cho thấy tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và sự đoàn kết cao của tập thể CBCNV PC Đà Nẵng – từ lực lượng điều hành, kỹ thuật đến các đội quản lý điện khu vực.
Một số ít khách hàng mất điện chủ yếu tại những vùng bị chia cắt và ngập nước khó khăn tiếp cận như: các Trà Giáp, Nam Trà My, Hùng Sơn, A Vương, Tây Giang, Hà Nha, Nông Sơn…
Tuy nhiên, do mưa lớn vào đêm 02/11, nước dâng lên lại các khu vực thuộc các xã Thăng Bình, Đại Lộc, Vu Gia, Điện Bàn… PC Đà Nẵng tạm ngừng cấp điện khách hàng các khu vực trên để đảm bảo an toàn. Tính đến 09g00 ngày 03/11/2025, tổng số khách hàng đang mất điện 72.677 (chiếm tỷ lệ 8,3% tổng số khách hàng).
PC Đà Nẵng tiếp tục khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện, phối hợp với chính quyền địa phương để nhanh chóng tiếp cận và xử lý những thiệt hại trên lưới điện còn lại, đảm bảo an toàn trước khi đóng điện; phấn đấu khôi phục toàn bộ lưới điện trong thời gian sớm nhất, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân sau mưa lũ.








