Hội An: Tổ chức Y tế thế giới đến tận nhà tiêm vaccine cho người dân

11/11/2021 08:39

Phái đoàn Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam do TS.BS. Vũ Minh Hương làm trưởng đoàn đã đến TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 và tiêm vaccine.

Đoàn công tác WHO tại Việt Nam kiểm tra các điểm tiêm ngừa vaccine tại TP.Hội An.

Đoàn công tác WHO tại Việt Nam kiểm tra các điểm tiêm ngừa vaccine tại TP.Hội An

Ngày 10/11/2021, Đoàn đến quan sát tiêm chủng tại 3 xã, phường: Cẩm Châu, Cẩm Thanh và Cẩm Hà - địa bàn có dân cư đông và nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc.

Hiện tại, Hội An tổ chức 15 điểm tiêm tại 13 trạm y tế và 2 bệnh viện, mỗi điểm tiêm khoảng 500 - 800 người/ngày. Công tác tiêm chủng đảm bảo các nguyên tắc an toàn, phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Hội An, để bảo đảm tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19, đơn vị đã huy động 150 người tham gia, kể cả lực lượng cán bộ y tế về hưu.

Hiện dân số Hội An từ 18 tuổi trở lên có 77.977 người, trong đó 68.106 người đã tiêm mũi 1 và 6.828 người đã tiêm mũi 2 (đạt tỷ lệ 87,34%). Người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hội An có hơn 70% đã tiêm mũi 2 và gần 99% được tiêm mũi 1.

Theo tiến độ cũng như lượng vaccine được phân bổ, Hội An phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt hơn 95% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19.

Hiện tại, Trung tâm Y tế TP.Hội An đang rà soát những đối tượng có bệnh nền, người cao tuổi già yếu để đề xuất loại vaccine thích hợp.

Ông Huỳnh Công Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC) cho biết: "Hội An là một trong những địa phương của tỉnh được ưu tiên phân bổ số lượng vaccine. Đến thời điểm hiện tại, Hội An làm rất tốt công tác tiêm ngừa, cả công tác huy động nhân lực và bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế".

Sau khi đi kiểm tra các điểm tiêm ngừa vaccine, TS.BS. Vũ Minh Hương, phụ trách tiêm chủng của WHO tại Việt Nam, đánh giá cao công tác phòng chống dịch và tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng.

Đến nay Hội An tiêm vaccine cho người nước ngoài cơ bản đạt chỉ tiêu.

Đến nay Hội An tiêm vaccine cho người nước ngoài cơ bản đạt chỉ tiêu

“Hội An là một trong những địa phương làm rất tốt công tác phòng chống dịch và tiêm ngừa cho người dân. Từ khâu kiểm soát đến kiểm tra sức khỏe và tiêm chủng được thực hiện rất bài bản. Với tiến độ và nỗ lực của cả Quảng Nam và Hội An sẽ góp phần rất lớn trong việc khống chế dịch, đưa hoạt động du lịch và cuộc sống trở lại bình thường”, TS.BS. Vũ Minh Hương nói.

Hôm nay, Đoàn công tác của WHO sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch và tiêm ngừa vaccine tại Điện Bàn.

Hoàng Nguyên