Hanoi Agriculture Fair 2023 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 25/6, quy tụ 70 gian hàng đã thu hút 60 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 20 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình.
Tại hội chợ, các đơn vị tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng trên 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong...
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong thời gian tới.
"Các doanh nghiệp cũng được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON", Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Ông Nakagawa Tetsuyuki - Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Nhật Bản.
Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2023, HPA phối hợp với AEON tổ chức Hanoi Agriculture Fair 2023, trong kỳ tổ chức lần 1 tại AEON MALL Hà Đông đã thu hút khoảng 240.000 lượt khách tham quan, mua sắm với tổng doanh thu của các đơn vị đạt gần 12 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp đã tìm được các đối tác phân phối, tiêu thụ và có được đơn đặt hàng ngay trong những ngày diễn ra Hội chợ.
Từ năm 2016 đến nay, HPA đã cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. HPA là cầu nối để hỗ trợ, kết nối các nhà cung cấp với hệ thống AEON, đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.