Hành tây nấu với những món này ức chế tế bào ung thư, giúp chồng tăng cường phong độ

17/02/2020 22:50

Hành tây có nhiều thành phần dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách.

Hành tây là một loại rau củ rất phổ biến trong cuộc sống.Thành phần dinh dưỡng của hành tây rất phong phú như kali,vitamin C, axit folic, kẽm, selen và chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Ăn hành tây vào mùa đông cũng có thể đóng vai trò ngăn ngừa cảm lạnh, cải thiện sức đề kháng và có khả năngdiệt khuẩn nhất định.

Bên cạnh đó,hành tây còn chứa một hoạt chất sinh học là hormon prostaglandine A, giúp điều hòa huyết áp và thành phần máu, ngăn chặn việc hình thành các cục huyết khối và sự xuất hiện của bệnh ung thư máu.

Hành tây còn thường được khuyên dùng trong các trường hợp như suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, đi tiểu ít, phù thũng, thừa urê huyết, tăng chlorua huyết, đầy hơi, giảm nhu động ruột, viêm nhiễm đường tiết niệu - sinh dục, suy giảm sinh dục, đái tháo đường, béo phì, xơ cứng động mạch, cao huyết áp, ký sinh trùng đường ruột, cảm cúm, nhức đầu…

Ảnh minh họa

Đặc biêt, hành tây còn có khả năng phòng ngừa ung thư nhờ các yếu tố quercetin và selen có trong hành tây.Selenium có thể kích thích sự bảo vệ miễn dịch của cơ thể, do đó ức chế sự phân chia và lây lan của các tế bào ung thư ở một mức độ nhất định. Đồng thời, thành phần quercetin có trong hành tây có thể làm giảm độc tính của chất gây ung thư.

Một số món ăn bài thuốc từ hành tây

Hành tây xào thịt lợn: Thịt lợn xào hành tây là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình nhưng ít ai biết đây là một món ăn thật sự rất có lợi cho sức khỏe. Thịt lợn rất giàu protein chất lượng cao và axit béo thiết yếu,cung cấp heme (sắt hữu cơ) và cysteine ​​thúc đẩy sự hấp thụ sắt. Khi ăn thịt lợn xào với hành tây còn có tác dụng tăng cường lá lách, giúp ăn ngon miệng, ngăn ngừa bệnh tuyến tiền liệt, ngăn ngừa tăng lipid máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Thịt bò xào hành tây: Đây là món ăn rất ngon miệng lại có lợi cho sức khỏe, có tác dụng bổ huyết, thông khí, giảm đau, tăng cường thị lực.

Tuy nhiên, món ăn nàycó rất nhiều chất, nên1 tuần bạn chỉ nên ăn 1- 2 bữa.Món ăn này thích hợp nhất là ăn vào buổi trưa, vì trong thịt bò chứa rất nhiều sắt, trong khi đó buổi tối cơ thể cần được nghỉ ngơi, điều này sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của gan.

Thịt bò, thịt lợn xào hành tây đều tốt cho sức khỏe

Món gỏi cật heo, hành tây: Là món ăn rất có ích cho đàn ông trong chuyện phòng the. Đây là món ăn dễ thực hiện với vật liệu đơn giản mà lại có hiệu quả tốt. Theo chuyên gia tình dục nổi tiếng Psalm Isadora, ăn hành tây có thểtăng cường cơ quan sinh sản và tăng testosterone, giúp tăng ham muốn ở cả nam và nữ. Ăn hành tây còn giúp kích thích sản xuát tinh dịch.

Canh cua đồng, hành tây: Món ăn này có ích cho những người bị té ngã gãy xương, đau lưng, đau các khớp, vận động khó khăn. Những người bị sỏi đường tiết niệu thì không nên dùng.

Hành tây xào gan: Chữa suy nhược thiếu máu, chóng mặt.

Những ai không nên dùng hành tây

Hành tây có nhiều công dụng tốt như vậy nhưng với một số người nó dường như không thích hợp khi có thể gây ra những biểu hiện không tốt.

Với những ai mắc sẵn các chứng bệnh về da, mắt hay dạ dày thì không nên sử dụng hành tây ở mọi hình thức. Những chất có trong loại thực vật này sẽ khiến biểu hiện của bạn ngày càng trầm trọng hơn. Hơn thế nữa, việc điều trị cũng lâu bình phục nếu bạn sử dụng liên quan đến hành tây.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hanh-tay-nau-voi-nhung-mon-nay-uc-che-te-bao-ung-thu-giup-chong-tang-cuong-phong-do/20200217020231809"