Hàng không đổi vé, hoàn tiền cho khách khi sân bay Vân Đồn đóng cửa do Covid-19

29/01/2021 21:29

Các hãng hàng không cho biết hành khách có thể hoàn, đổi vé miễn phí các chặng bay đi, đến sân bay Vân Đồn.

Bamboo Airways cho biết, hãng đã thực hiện điều chỉnh huỷ lịch bay Vân Đồn - TP.HCM từ ngày 31/1 đến ngày 14/2. Đó là các chuyến bay QH1970 và QH1971 TP.HCM - Vân Đồn và ngược lại trong các ngày thứ hai, thứ ba, thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Khách đi máy bay được các hãng khuyến cáo đeo khẩu trang

 

Hãng này cũng thực hiện chính sách đổi ngày bay, giờ bay, hành trình bay. Theo đó, hành khách được thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72h.

Hành khách được thay đổi miễn phí, phụ thu chênh lệch nếu có hoặc đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72h. Ngoài ra, hành khách cũng có thể đổi sang chặng bay tương đương; được hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với các chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ.

Tương tự, Vietjet Air cũng triển khai phương án hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn từ 29/1 đến 13/2/2021.

Theo đó, khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn trong giai đoạn này được miễn phí đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.

Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có). Khách hàng cũng có thể lựa chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Trước đó, theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sân bay quốc tế Vân Đồn đã tạm ngừng hoạt động từ 12 giờ ngày 28/1.

Các hãng cũng lưu ý khách hàng thực hiện hành trình bay trong giai đoạn này cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trên trang https://tokhaiyte.vn, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hang-khong-doi-ve-hoan-tien-cho-khach-khi-san-bay-van-don-dong-cua-do-covid-19-a125746.html"