Hải Phòng nới lỏng quy định với xe chở nông sản từ Hải Dương

25/02/2021 15:19

Lái xe và phụ xe từ Hải Dương khi vào Hải Phòng có giấy âm tính virus SARS-CoV-2 trong thời hạn 5 ngày, thay vì 3 ngày như trước đây.

Mới đây, tại Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng quyết định, để vừa đảm bảo chống dịch, vừa thuận lợi lưu thông hàng hóa, các phương tiện vận tải được đi các địa phương khác qua quốc lộ 5.

Ảnh minh họa

 

Trong đó, các phương tiện từ Hải Dương khi đi qua quốc lộ 5 đảm bảo giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hiệu lực trong 5 ngày. Quy định cũ của Hải Phòng trước đó là 3 ngày.

Trước đó, Hải Dương giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2 vì diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, lan rộng.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu dừng tiếp nhận công dân, hàng hóa từ Hải Dương trong thời gian tỉnh này giãn cách xã hội (từ ngày 16/2 đến 3/3). Nếu phát hiện trường hợp cố tình, TP Hải Phòng sẽ đưa vào khu cách ly tập trung và yêu cầu tự trả chi phí.

Khi có nhiều ý kiến, hôm 19/2, TP Hải Phòng đưa ra giải pháp tháo gỡ, yêu cầu xe chở hàng vào thành phố này phải có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…).

Tài xế phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có giấy xác nhận của CDC Hải Dương trong thời gian 3 ngày gần nhất. Tuy nhiên, động thái này cũng không giúp hàng nông sản của Hải Dương qua cảng khả quan hơn. Tỉnh Hải Dương lại một lần nữa gửi văn bản cho Hải Phòng mong muốn tạo điều kiện.

Ngày 24/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Anh Tuấn đề nghị các tỉnh không dựng hàng rào cấm lưu thông hàng hóa. Ông Tuấn cũng đề nghị mở hành lang vận tải từ Hải Dương về thẳng Hải Phòng để lái xe không ra khỏi ôtô.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-phong-noi-long-quy-dinh-voi-xe-cho-nong-san-tu-hai-duong-a127933.html"