Hà Tĩnh: Bắt đối tượng "nổ” có người quen làm ở Bộ Công an, lừa chạy vào biên chế

21/02/2020 17:38

Tự giới thiệu mình có người quen làm ở Bộ Công an và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đối tượng Lê Văn Trung đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt giữ Lê Văn Trung (SN 1960, trú tại tổ dân phố 1, phường Bắc Hồng) là đối tượng trốn truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Văn Trung (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Theo hồ sơ điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6/2019, tuy không làm việc trong cơ quan nhà nước, nhưng Lê Văn Trung đã lợi dụng các mối quan hệ tiếp cận người dân, tự giới thiệu bản thân có người quen làm ở Bộ Công an nên có khả năng xin vào biên chế trong ngành công an.

Đồng thời, Trung cũng tự giới thiệu có quen biết với nhiều người làm ở Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nên hứa xin được cho con em của nhiều người vào học tại các trường THPT trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh dù kết quả thi không đủ điểm chuẩn vào trường.

Tin tưởng vào những lời hứa hẹn của đối tượng, 5 người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và 1 người trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã đưa cho Lê Văn Trung tổng số tiền là 121 triệu đồng để xin cho con vào biên chế ngành công an và vào học tại các trường THPT trên địa bàn.

Sau khi nhận tiền từ các bị hại, Lê Văn Trung đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi bị hại nhiều lần yêu cầu trả lại tiền, thì Trung đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Sau khi tiếp nhận đơn của những người bị hại, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức điều tra, xác minh; đến ngày 21/1/2020 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Trung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra quyết định truy nã để truy bắt đối tượng.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập tổ công tác đi vào các tỉnh phía Nam phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Lê Văn Trung khi y đang lẩn trốn tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Hiện, nhà chức trách Hà Tĩnh đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Hoàng Linh (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-tinh-bat-doi-tuong-no-co-nguoi-quen-lam-o-bo-cong-an-de-lua-hon-100-trieu-dong-a87017.html"