Hà Nội vào top 7 điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á

26/07/2024 09:37

Mới đây, nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch hàng đầu Australia Lonely Planet đã công bố danh sách 7 thành phố hàng đầu Đông Nam Á cho các chuyên đi du lịch một mình. Theo đó, Việt Nam có Hà Nội và thành phố Đà Nẵng được nhắc đến.

Cụ thể, thành phố Đà Nẵng đã được Australia Lonely Planet xếp thứ 3, trong khi Thủ đô Hà Nội xếp thứ 6 trong danh sách công bố.

Theo nhà xuất bản, tiêu chí lựa chọn điểm đến dựa trên tỷ lệ tội phạm thấp, an toàn, chi phí phải chăng, cảnh quan đa dạng, nền văn hóa "đáng kinh ngạc" và nổi bật rõ ràng ngay khi đặt chân đến; ẩm thực với hương vị hấp dẫn đem đến cho thực khách cảm giác mỗi ngày là một điều thú vị với các món ăn ngon.

Bên cạnh đó, các thành phố phải có mạng lưới chuyến bay, xe buýt, xe lửa dày đặc để thuận tiện ghé thăm và khuyến khích tinh thần khám phá tự do của du khách cùng trải nghiệm đáng nhớ. Wifi mạnh, phủ sóng rộng cũng là ưu điểm được tính đến.

Hà Nội vào top 7 điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á- Ảnh 1.

 

Được biết đến như trái tim của cả nước, Hà Nội là điểm đến yêu thích không chỉ của du khách trong nước, mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho du khách nước ngoài. Lonely Planet cho biết, Hà Nội là một trong ít những thành phố tại Đông Nam Á giữ được sự thu hút không thay đổi theo năm tháng với khách quốc tế. Một số quán cà phê đã được sơn sửa lại, các khách sạn cũng tận dụng cơ hội trong đại dịch để cải tạo nhưng hầu hết các hoạt động kinh doanh vẫn như cũ.

Hà Nội vào top 7 điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á- Ảnh 2.

Hà Nội được đánh giá là một trong số ít những thành phố trong khu vực vẫn giữ được sự thu hút riêng với khách quốc tế.

Cuộc sống thường nhật tại Hà Nội mang đến cho du khách cảm giác chân thực và sự rung cảm đơn giản. Hành trình khám phá Thủ đô Việt Nam sẽ trở nên dễ dàng hơn khi du khách đã quen với văn hóa giao thông tại địa phương. Lang thang qua khu phố cổ, mê cung những con đường hẹp với các cửa hàng quán bán quần áo, khám phá khu ẩm thực hai bên ven, ngồi ghế đẩu nhâm nhi ly cà phê sữa, tham gia vào các hoạt động công cộng ở phố đi bộ dịp cuối tuần,... là những trải nghiệm mà các chuyên gia Lonely Planet gợi ý cho du khách.

“Hãy thoải mái tham gia vào các hoạt động thú vị tại đây bởi người Việt Nam rất hòa đồng, những ai du lịch một mình sẽ cảm thấy dễ dàng kết nối với họ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy các bạn trẻ chủ động đến bắt chuyện, vì họ muốn thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh", Lonely Planet nhận xét.

Du khách có thể dễ dàng đặt tour từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Sa Pa và Ninh Bình để khám phá vẻ đẹp miền Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long - nổi tiếng với những ngọn núi đá vôi sừng sừng cùng những hòn đảo nhỏ nguyên sơ bao quanh bởi làn nước biển xanh ngắt màu ngọc bích. Hay Ninh Bình - nơi ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên kỳ thú...

Danh sách điểm du lịch một mình tại Đông Nam Á của Lonely Planet còn bao gồm các điểm đến khác là Singapore, Penang (Malaysia), Siem Reap (Campuchia), Bangkok (Thái Lan) và Bali (Indonesia).

Thương Huyền
Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội vào top 7 điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á" tại chuyên mục XÃ HỘI.