Tuần hàng quy tụ trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.
Mang đến Tuần hàng trái sâu riêng và các đặc sản miền Tây, anh Bùi Thế Tình (Công ty TNHH Thương mại Út Mơ) chia sẻ với báo chí, anh đã bán mặt hàng sầu riêng ở rất nhiều hội chợ, tuần hàng do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Thông qua các sự kiện như này, anh nhận thấy người tiêu dùng miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng rất ưu chuộng trái sâu riêng. Sức tiêu thụ của mặt hàng này còn lớn hơn cả ở TP Hồ Chí Minh.
Theo anh Tình, lượng tiêu thụ mặt hàng sầu riêng của công ty ở các hội chợ thường đạt 1-3 tấn mỗi đợt, thậm chí còn hơn. Mặt hàng này có nhiều loại nhưng khi mang đến hội chợ, công ty thường chọn lựa những trái sầu tươi ngon, hàng loại một, mỗi trái thường từ 5-8kg và giá rất phải chăng từ 100.000-120.000 đồng/kg. Chính vì vậy, lượng khách đến với công ty khá đông.
Đến tham quan, mua sắm tại sự kiện, chị Bùi Minh Trang (KĐT Xa La, Hà Đông) chia sẻ, bản thân rất yên tâm về chất lượng, giá cả khi đến các sự kiện như này để mua nông sản, thực phẩm. Vì thế tôi đã mua 2 lít mật ong hoa nhãn Hưng Yên về để dùng dần. Ở đây, các chai mật ong có giá chỉ từ 160.000-200.000/lít nhưng rất thơm ngon.
"Mong rằng các sự kiện này tiếp tục được tổ chức để người dân chúng tôi tiếp cận được nhiều hơn các đặc sản vùng miền", chị Trang cho hay.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, TP trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm; nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….
Tại sự kiện, bà Trần Thị Lan Phương - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.
"Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh,thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí. Từ đó, người tiêu dùng Hà Nội nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị", Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương nhấn mạnh.