Hà Nội tăng cường kiểm tra việc tạo và quét mã QR

21/10/2021 16:27

Từ ngày 19 - 20/10/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức 3 Đoàn kiểm tra việc thực hiện tạo và quét mã QR tại 183 điểm gồm: Cơ quan, công sở, các địa điểm công cộng, siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn 6 quận, huyện: Mê Linh, Thanh Oai, Long Biên, Thường Tín, Đống Đa, Ba Đình.

Kết quả kiểm tra cho thấy, còn một số ít cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm việc quét mã QR của người đến, do vậy đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và xử phạt theo quy định. Đoàn đã đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, rà soát trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc tạo, quét mã QR trong thời gian tới.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã, Thành đoàn Hà Nội về việc triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra, vào địa điểm bằng mã QR nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, bảo đảm việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn lây lan bằng ứng dụng công nghệ trong trạng thái bình thường mới.

Ở phía các địa phương, từ ngày 15 đến 20/10, đoàn kiểm tra của quận Hoàn Kiếm kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh tại các phường Tràng Tiền, Hàng Bạc, Hàng Trống... Sau kiểm tra, UBND quận Hoàn Kiếm xử phạt một số cửa hàng chưa thực hiện nghiêm, không hướng dẫn khách quét mã QR, trong đó có một số quán cà phê tại phố Tông Đản, Nguyễn Xí; cơ sở kinh doanh tạp hóa không có mã QR tại phố Nguyễn Khắc Cần... với mức phạt mỗi hộ 7,5 triệu đồng.

Hà Trần
Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội tăng cường kiểm tra việc tạo và quét mã QR" tại chuyên mục XÃ HỘI.