Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối

05/08/2023 08:38

Từ ngày 4-7/8, tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng “Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối” năm 2023.

Tuần hàng “Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối” năm 2023 với quy mô trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh/thành phố.

Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm trái cây, nông sản được quảng bá tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/TL

Chương trình nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương, góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối.

Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm. 

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội: Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí. Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có thêm nhận biết và nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. 

Năm nay, thị trường đầu ra cho nông sản vẫn đối diện với những khó khăn. Việc tham gia các Tuần hàng, Hội chợ là cách mà các doanh nghiệp, HTX, nông dân xúc tiến thương mại, kết nối để đưa được nhiều hơn các sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại, các cửa hàng bán thực phẩm sạch và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. 

Trước đó, từ ngày 29/6 - 3/7/2023, Sở Công Thương Hà Nội cũng chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai.

Huyền My