Hà Nội: Ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tái phát

02/11/2020 21:40

UBND thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố, không để dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan diện rộng.

Thông tin từ Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, từ ngày 4/9/2020 đến 19/10/2020, bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) xảy ra tại 7 hộ chăn nuôi thuộc 7 thôn, 7 xã trên địa bàn 5 huyện (Chương Mỹ, Đông Anh, Thường Tín, Phú Xuyên và Thanh Oai) phải tiêu hủy 213 con lợn với tổng trọng lượng 12.606kg.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu yêu cầu, trước nguy cơ bệnh DTLCP tiếp tục bùng phát diện rộng trên địa bàn Thành phố, Sở NN&PTNT, UBND các huyện Chương Mỹ, Đông Anh, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai và các đơn vị liên quan tăng cường, tập trung tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh DTLCP trên địa bàn theo đúng quy định; xử lý dứt điểm các ổ dịch nêu trên, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Sở NN&PTNT Hà Nội thành lập ngay các đoàn công tác đến trực tiếp các địa phương có ổ bệnh DTLCP (chưa qua 21 ngày) để phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng.

Khẩn trương xây dựng, trình UBND cấp tỉnh phê duyệt, bố trí kinh phí và các nguồn lực để tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống bệnh DTLCP của địa phương. Kế hoạch của địa phương phải cần có mục tiêu, giải pháp cụ thể và phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện, bảo đảm thống nhất với các nội dung của kế hoạch quốc gia.

Đồng thời, tổ chức thực hiện phòng, chống bệnh DTLCP theo nguyên tắc tuân thủ và thực hiện những nội dung, giải pháp tại Kế hoạch quốc gia, cũng như những biện pháp cụ thể tại các văn bản của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống bệnh DTLCP, văn bản của Bộ NN&PTNT và các văn bản hướng dẫn kỹ thuật của Cục Thú y...

Theo Minh Đức

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-ngan-chan-dich-ta-lon-chau-phi-tai-phat-a118034.html"

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tái phát" tại chuyên mục XÃ HỘI.