Giá vé máy bay tăng khoảng 20% dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

21/08/2024 09:30

Cục Hàng không tiến hành khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng hàng không Việt Nam ngày 20/8, theo đó, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng hơn so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ, khoảng 20%.

Cục Hàng không tiến hành khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng hàng không Việt Nam ngày 20/8, theo đó, trên đường bay Hà Nội - TP HCM vé của Vietnam Airlines cao nhất khoảng 2,6 triệu đồng/chiều vào ngày 30/8, tăng 8% so với một tuần trước đó. Cùng thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá 2,3 triệu đồng, tăng 25% so với một tuần trước.

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 đến 3 triệu đồng mỗi chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ.

Giá vé có chiều hướng tăng so với ngày thường song chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé tương đương ngày thường. Trên các trang bán vé của hãng, nhiều chuyến bay vẫn còn vé dịp cao điểm 2/9.

"Giá vé dịp lễ 2/9 đã giảm so với dịp cao điểm 30/4 và duy trì nhịp ổn định trong dịp hè vừa qua", Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Giá vé máy bay tăng khoảng 20% dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường không của hành khách vào dịp lễ, các hãng đã có kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt là đường bay du lịch nội địa. Theo báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ ngày 30/8 đến 3/9, các hãng sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày.

Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Với đường bay quốc tế, số chuyến bay bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa trong các ngày 30/8 - 3/9 dự kiến hơn 600 nghìn ghế, bình quân 122 nghìn ghế/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các đường bay du lịch và đường bay trục Bắc - Nam vẫn là những đường bay có số lượng ghế cung ứng tăng nhiều nhất, với lần lượt bình quân 33 nghìn ghế/ngày và 55,4 nghìn ghế/ngày.

Trong bối cảnh hãng hàng không bị giảm đội tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc đáp ứng nhu cầu thị trường là nỗ lực rất đáng ghi nhận. Các hãng được tạo điều kiện thuê bổ sung đội tàu bay và xác nhận giờ lịch bay để tăng cường khai thác, cung ứng ghế đáp ứng nhu cầu thị trường giai đoạn cao điểm.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách đặt vé sớm tại các kênh chính thức của hãng để có nhiều lựa chọn về giá vé và bố trí thời gian di chuyển đến sân bay nhằm tránh ùn tắc. Ngoài ra, hành khách có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày để có mức giá rẻ hơn.

Huyền My (t/h)