Giá vàng hôm nay 3/1: Bất ngờ tăng mạnh

03/01/2024 17:19

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước bất ngờ tăng trở lại với mức tăng cao nhất là 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 5,3 USD xuống 2.058,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.067,6 USD/ounce, giảm 4,2 USD so với sáng qua.

Thị trường vàng thế giới bước vào năm 2024 tương đối khó khăn khi chịu áp lực từ sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này được hạn chế nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ và lo ngại tình hình sẽ leo thang ở Biển Đỏ.

Giá vàng hôm nay 3/1: Bất ngờ tăng mạnh- Ảnh 1.

Chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,8% và trên đà đạt mức tăng hằng ngày tốt nhất kể từ tháng 7 khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Trong năm 2023, giá vàng đã tăng 13%, đánh dấu mức tăng hằng năm đầu tiên kể từ năm 2020 và được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2024, do lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không lãi suất.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bắt đầu năm mới với niềm tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn, đó là lý do khiến vàng được hỗ trợ. Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường hiện đang định giá 86% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi biên bản cuộc họp cuối cùng trong năm 2023 của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm. Ngoài ra, dữ liệu về thị trường lao động trong tháng 12 được công bố vào thứ Sáu cũng thu hút sự quan tâm của thị trường.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Kelvin Wong của OANDA, các nhà giao dịch sẽ xem xét kỹ lưỡng biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm ngoái của Fed để biết rõ hơn về quan điểm lãi suất của Fed. Tại cuộc họp vừa qua, các quan chức Fed đã có những phát biểu ôn hòa hơn và để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Giá vàng trong nước

 Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 72,00 triệu đồng/lượng mua vào và 75,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,00 – 75,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 71,10 – 74,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 71,10 – 75,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 3/1: Bất ngờ tăng mạnh" tại chuyên mục TIN TỨC.