Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ

07/05/2024 10:30

Doanh thu của Apple giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 90,75 tỷ USD. Doanh số iPhone giảm đi 10,5% xuống 46 tỷ USD, chủ yếu do sụt giảm tại khu vực Châu Á.

Ảnh internet.

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ. Ảnh internet.

Trung Quốc đại lục – bao gồm Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông – ghi nhận mức doanh thu giảm 8,1% theo năm, xuống 16,4 tỷ USD. Dẫu vậy, CEO Tim Cook vẫn bày tỏ lạc quan đối với thị trường này trong dài hạn. Ông cũng nhắc đến “chuyến đi tuyệt vời” tới Trung Quốc hồi đầu năm và cho biết phản ứng đối với cửa hàng bán lẻ mới tại Thượng Hải “rất ấm áp”.

CEO của Apple cũng thừa nhận những thách thức mà công ty đang phải đối mặt tại Trung Quốc, bao gồm tình hình cạnh tranh khốc liệt bởi các đối thủ. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, doanh số iPhone tại nước này giảm 19,1% trong quý I/2024 do màn trở lại mạnh mẽ của Huawei đã ảnh hưởng trực tiếp đến phân khúc cao cấp. Trong khi đó, doanh số Huawei đã tăng mạnh 69,7% trong bối cảnh thị trường chung tăng 1,5%.

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ. Ảnh internet.

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ. Ảnh internet.

Theo Dan Ives, Giám đốc tại hãng chứng khoán Wedbush nhận xét, tin vui dành cho Apple là iPhone 16 trang bị những tính năng AI có thể đưa “táo khuyết” tăng trưởng trở lại trong năm 2025. Ông gọi việc Huawei ra mắt điện thoại 5G cũng như chu kỳ nâng cấp iPhone 15 mờ nhạt là “đám mây đen” cho Apple.

Tim Cook cho biết: Apple đạt doanh thu kỷ lục tại thị trường Indonesia trong cùng kỳ và gọi quốc gia Đông Nam Á là “một trong nhiều thị trường chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận tiềm năng lớn”.

Theo Tim Cook tại thị trường Ấn Độ, doanh số cũng tăng trưởng hai chữ số và lập kỷ lục mới trong quý.

PV (t/h)