Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

04/11/2023 07:29

Tiếp tục chuyến công tác tại Thái Lan, ngày 2/11, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Vụ Quản lý các Khu công nghiệp Thái Lan.

Chào đón Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành chúc mừng những thành công về kinh tế mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cho biết: Hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam tăng trưởng tích cực.

Đánh giá cao kết quả và quyết tâm của tỉnh Thanh Hóa trong cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, đại sứ hy vọng sau chương trình xúc tiến đầu tư lần này, sẽ có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư tại Thanh Hóa. Hiện tại, Thái Lan đứng vị trí thứ 9 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng thứ 3 trong ASEAN sau Singapore và Malaysia về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh 2.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đại sứ và đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đối với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch tỉnh thông tin nhanh về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2022 và 10 tháng năm 2023, mục tiêu xúc tiến đầu tư, mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư với Thái Lan.  

Đồng chí, bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa trong phát triển mối quan hệ hợp tác với Thái Lan; đặc biệt là hỗ trợ kết nối, mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn của Thái Lan sang nghiên cứu, khảo sát và đầu tư những lĩnh vực mà Thái Lan có thế mạnh và tỉnh Thanh Hóa có nhu cầu như: phát triển hạ tầng thương mại, sản xuất thực phẩm, đồ uống, công nghiệp chế biến chế tạo; năng lượng tái tạo; nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất thức ăn chăn nuôi. Đồng thời đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tìm hiểu mở rộng thị trường, hợp tác xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm sang thị trường Thái Lan.

Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh 3.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Vụ Quản lý Khu công nghiệp Thái Lan

Cũng trong ngày 2/11, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Vụ Quản lý Khu công nghiệp Thái Lan. Vụ này có nhiệm vụ quản lý và hỗ trợ 68 khu công nghiệp tại Thái Lan, trong đó có 5 khu công nghiệp thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới. Đại diện Vụ Quản lý Khu công nghiệp Thái Lan đã giới thiệu cụ thể về các mô hình quản lý trong khu công nghiệp, những giải pháp để hỗ trợ, thu hút nhà đầu tư vào khu công nghiệp; loại hình khu công nghiệp thông minh và những chính sách khuyến khích phát triển khu công nghiệp thông minh của Chính phủ Thái Lan.

Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh 4.

Đại diện Vụ Quản lý Khu công nghiệp Thái Lan phát biểu tại buổi làm việc

Qua đây, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo, cán bộ nhân viên Vụ Quản lý Khu công nghiệp Thái Lan, đồng thời giới thiệu về điểm mạnh, lợi thế và tiềm năng phát triển của Thanh Hóa, định hướng phát triển các khu công nghiệp và chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài FDI của Thanh Hóa. Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, logistics và các dịch vụ hiện đại khác...

Hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh 5.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ nhân viên Vụ Quản lý Khu công nghiệp Thái Lan

Đây đều là những lĩnh vực Thái Lan có thế mạnh, do đó, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Vụ Quản lý các Khu công nghiệp Thái Lan ủng hộ, giúp đỡ tỉnh, cung cấp nhiều thông tin về thế mạnh, tiềm năng của Thanh Hoá cũng như những lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư đến các doanh nghiệp Thái Lan, các doanh nghiệp đang đầu tư tại Thái Lan để các doanh nghiệp nắm rõ thông tin, đến Thanh Hoá tìm hiểu và quyết định đầu tư, cũng như tăng cường kết nối, giới thiệu, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đến đầu tư, kinh doanh tại Thái Lan.

Yến Hoàng