Điện lực Hà Tĩnh: Đình chỉ công tác 8 người trong vụ phóng điện gây bỏng nặng

07/07/2020 21:52

Ngày 7/7, thông tin từ Điện lực Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa đình chỉ công tác 8 người liên quan đến sự việc anh Nguyễn Viết Thông bị phóng điện gây bỏng để học lại quy trình xử lý sự cố đường dây và quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 27/6, hệ thống truyền tải điện 35kv qua huyện Nghi Xuân xảy ra sự cố, cột chống sét bị gãy va vào đường dây gây mất điện.

Sau khi kiểm tra, phát hiện cột chống sét bị gãy nằm ngang trên cột điện 78, đoạn qua xã Xuân Giang, công nhân Nguyễn Viết Thông (SN 1984, trú tại xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân) đã dùng sào cách điện đẩy thanh sắt đó ra nhưng không được.

Sau đó, anh Thông đã trèo lên cột điện xử lý, đẩy thanh sắt này ra. Tuy nhiên, do không giữ khoảng cách an toàn nên anh Thông đã bị điện phóng ra. Hậu quả khiến anh Thông gây bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Anh Thông bị bỏng 40% diện tích cơ thể (Ảnh: Trần Hoàn)

 

Tại đây, các bác sỹ kết luận anh Thông bị bỏng 40% diện tích cơ thể. Trong đó, bỏng độ 4 là 10%; bỏng độ 3 là 30%; bỏng độ 2 và độ 1 là 60%.

Liên quan đến sự việc này, cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc xác minh và kết luận trực chính ca của Trung tâm điều khiển xa và trực vận hành Điện lực Nghi Xuân không nắm vững sơ đồ lưới điện. Nhóm công nhân xử lý sự cố không làm đầy đủ các biện pháp kỹ thuật và an toàn như lập phương án thi công, an toàn, không cấp phiếu công tác, khai báo phiên làm việc lên phần mềm của công ty…

Theo đó, ngày 7/7/2020, Điện lực Nghi Xuân ra quyết định tạm đình chỉ công tác 8 người liên quan đến sự việc trên để học lại quy trình xử lý sự cố đường dây và quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia. Trong đó, có 2 người trực ca Trung tâm điều khiển xa, 3 người ca trực vận hành Điện lực Nghi Xuân và thêm 3 người cũng thuộc Điện lực Nghi Xuân do liên đới trách nhiệm. Trung tâm điều khiển xa và Điện lực Nghi Xuân cũng đang xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan để đưa ra hình thức kỷ luật hợp lý trình lên cấp trên.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng yêu cầu hai đơn vị trên tạm thời chưa bố trí công việc đối với các cá nhân liên quan, cho đến khi có chỉ đạo mới.

Theo Lê Quyết

"https://thuonghieucongluan.com.vn/dien-luc-ha-tinh-dinh-chi-cong-tac-8-nguoi-trong-vu-phong-dien-gay-bong-nang-a106457.html"