Đắk Lắk: Cấp hơn 20.000 lít nước sạch cho các khu dân cư có nguồn nước nghi ngờ bị nhiễm khuẩn ở huyện Ea Súp

18/01/2021 22:00

Ngày 17/1, nhằm cung cấp nước sạch các hộ dân, khu dân cư nguồn nước sinh hoạt nghi ngờ bị nhiễm khuẩn, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cùng Đội Cảnh sát PCCC chở hơn 20.000 lít nước sạch cho các hộ dân cụm dân cư 8, 9 và 10 (xã Cư Kbang).

Cán bộ, chiến sĩ công an cung cấp nước sạch cho người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp)
Ảnh: Hoàng Ân

 

Theo đó, những trường hợp tiêu chảy có thể liên quan đến việc sử dụng chung nguồn nước bị nhiễm khuẩn. Trung tâm Y tế huyện Ea Súp đã tiến hành phun hóa chất Cloramin B 25% xử lý môi trường, nguồn nước tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh. Được biết, đây là các khu dân cư có nguồn nước sinh hoạt nghi ngờ bị nhiễm khuẩn khiến 19 người mắc bệnh tiêu chảy, trong đó có một cháu bé 9 tháng tuổi đã tuổi tử vong vào ngày 7/1. 

Đồng thời, nguồn nước sạch cung cấp cho người dân các khu vực dân cư trên được lấy từ các công trình cấp nước thuộc quản lý của Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk (Chi nhánh TP. Buôn Ma Thuột và huyện Ea Súp).

Hiện công an huyện Ea Súp đã chỉ đạo Công an xã Cư Kbang phối hợp với chính quyền địa phương và trưởng thôn, buôn tiến hành rà soát những hộ dân có thể bị ảnh hưởng để có kế hoạch cấp cấp nước sạch sinh hoạt kịp thời. Đồng thời tuyên truyền người dân ăn chín, uống sôi, rửa tay sạch bằng xà phòng; khuyến cáo tất cả những trường hợp mắc bệnh phải đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Theo Thùy Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/dak-lak-cap-hon-20-000-lit-nuoc-sach-cho-cac-khu-dan-cu-co-nguon-nuoc-nghi-ngo-bi-nhiem-khuan-o-huyen-ea-sup-a124750.html"