Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động tháng 5/2021

08/10/2020 20:59

Sáng nay 8/10, TP Đà Nẵng chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng trên khu đất 8.668 m2 (thuộc địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu) với tổng mức đầu tư hơn 759 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Nhật, Phó Giám đốc phụ trách BQL dự án đầu tư Xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư kiêm quản lý dự án Vườn tượng APEC mở rộng cho hay, cuộc thi tuyển phương án quy hoạch, kiến trúc công trình này được UBND TP Đà Nẵng phát động ngày 4/3/2019.

Sáng 8/10, TP Đà Nẵng đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Vườn tượng APEC mở rộng
Sáng 8/10, TP Đà Nẵng đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Vườn tượng APEC mở rộng

 

Ngày 13/7/2019, UBND TP Đà Nẵng đã trao giải Nhất cho phương án ý tưởng dự thi thiết kế kiến trúc công trình Vườn tượng APEC mở rộng của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và Xây dựng Phố Xanh. Trên cơ sở đó, BQL dự án đã tiến hành các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định và đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt dự án tại Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 với tổng mức đầu tư hơn 759 tỉ đồng; trong đó phần chi phí xây dựng và lắp đặt thiết bị khoảng 116 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668 m2 với tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, vườn dạo, … được nâng cốt từ thấp đến cao, khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, bên dưới là không gian sinh hoạt cộng đồng. Công trình có tầng hầm bố trí xe công cộng, tầng 1 là không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ, khu thông tin du lịch cho du khách tham quan và tầng 2 là không gian sinh hoạt cộng đồng, cây xanh, hồ nước để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh: "

 

Theo ông Nguyễn Hữu Nhật, trong thời gian triển khai các bước tiếp theo của dự án, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng BQL dự án đã tập trung hoàn thành công tác lập thiết kế, lựa chọn được nhà thầu thi công là Công ty Xây dựng và Thương mại số 126. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 5/2021.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Vườn tượng APEC mở rộng là công trình được thực hiện từ nguyện vọng của đông đảo người dân và sự nỗ lực của chính quyền TP. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ hình thành nên không gian công cộng với những mảng xanh bên bờ sông Hàn, nơi diễn ra các hoạt động kết nối những người dân TP với nhau, thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình yêu của người Đà Nẵng với TP của mình. Công viên APEC còn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến văn hóa – du lịch mang nét đặc trưng riêng của TP Đà Nẵng.

Các đơn vị tham gia thi công công trình được yêu cầu
Các đơn vị tham gia thi công công trình được yêu cầuphải đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ
 và tuyệt đối an toàn

 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ trong công tác quản lý xây dựng, bố trí vốn kịp thời cũng như trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện để công trình được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và tuyệt đối an toàn.

Dịp này, ông Lê Trung Chinh cho biết, vào ngày thứ Bảy 10/10 tới sẽ có thêm một dự án mới được TP Đà Nẵng chính thức khởi công. Đó là khu Công viên Phần mềm số 2 tại phường Thuận Phước (quận Hải Châu). Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Nhật cho biết thêm, trong những ngày tới, BQL dự án đầu tư Xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng sẽ tiếp tục khởi công một số công trình trong lĩnh vực y tế, môi trường và hạ tầng đô thị như Trung tâm Ghép tạng và nuôi cấy tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng; Trung tâm Y tế các quận Cẩm Lệ, Sơn Trà (giai đoạn 1), hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phía Tây Nam Khu đô thị Dragon City Park…

Theo Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-vuon-tuong-apec-mo-rong-se-hoan-thanh-dua-vao-hoat-dong-thang-5-2021/20201008095433124"