Đà Nẵng: Thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

25/08/2020 18:16

Trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THTP đợt 2 năm 2020, ngành GD-ĐT và Y tế TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Trường THPT Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thực hiện tốt công tác phòng , chống dịch Covid-19

 

UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT xin ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020. Theo văn bản này, căn cứ quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tình hình Covid-19 tại TP.Đà Nẵng, UBND thành phố đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại TP. Đà Nẵng chung với các tỉnh, thành phố khác có thí sinh chưa tham gia kỳ thi đợt 1 vào các ngày 2 đến 5/9.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi, UBND thành phố sẽ thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên… làm công tác thi.

Các Thầy, cô giáo trường THPT Liên Chiểu kiểm tra học sinh

 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng bà Lê Thị Bích Thuận, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP.Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh tham gia, tại 24 điểm thi chính thức, cùng 1 điểm thi dự phòng. Điểm thi dự phòng sẽ dành cho các thí sinh thuộc diện F1 đang bị cách ly, cũng như các thí sinh ở các khu phong tỏa y tế. Các giáo viên thuộc diện F2 sẽ không được cử tham gia coi thi. Về công tác in sao đề thi, sở đã chuẩn bị đầy đủ tất cả cơ sở vật chất, phương tiện, nhân sự phục vụ công tác in sao theo đúng quy chế thi. Về công tác chấm thi, sau khi thi xong sẽ tiến hành rọc phách và chấm thi. Công tác chấm thi bảo đảm an toàn, bảo mật.

Bà Lê Thị Bích Thuận cho biết thêm, khi Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, một số học sinh của các tỉnh, thành đến Đà Nẵng du lịch và không thể trở về tham gia kỳ thi THPT đợt 1. Vì vậy, Sở GD-ĐT các địa phương đã gửi số học sinh này dự thi cùng thí sinh TP. Đà Nẵng. “Các học sinh này cũng sẽ được ngành GD-ĐT, Y tế thành phố tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi thi; triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong thời gian tham gia kỳ thi. Hiện Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng, phối hợp các địa phương để thống kê số lượng”, bà Lê Thị Bích Thuận cho hay.

Theo Hoàng Gia Bảo

"https://thuonghieucongluan.com.vn/da-nang-thuc-hien-nghiem-ngat-cong-tac-phong-cho-ng-covid-19-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-a111645.html"