Đà Nẵng: Hỗ trợ tăng ni, Phật tử phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm cho lao động ngoại tỉnh muốn về quê

19/08/2020 21:32

Chùa Mỹ Khê và chùa Linh Ứng Bãi Bụt là hai địa điểm trên địa bàn quận Sơn Trà được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chọn làm khu vực cách ly y tế dành cho các tăng, ni, phật tử các chùa trên địa bàn quận Sơn Trà và TP Đà Nẵng có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Ngày 19/8, UBND quận Sơn Trà cho hay, ông Nguyễn Đắc Xứng - Phó chủ tịch UBND quận và ông Nguyễn Văn Cửu - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Sơn Trà vừa đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chùa Mỹ Khê và chùa Linh Ứng Bãi Bụt.

Chùa Mỹ Khê và chùa Linh Ứng Bãi Bụt là hai địa điểm trên địa bàn quận Sơn Trà được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chọn làm khu vực cách ly y tế dành cho các tăng, ni, phật tử các chùa trên địa bàn quận Sơn Trà và TP Đà Nẵng có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo UBND quận Sơn Trà đến thăm và tặng khẩu trang y tế phòng, 
chống dịch Covid-19 cho chùa Mỹ Khê (Ảnh: Quang Học)

 

Theo thông tin từ UBND quận Sơn Trà, thời điểm hiện tại ở chùa Mỹ Khê và chùa Linh Ứng đang có 19 tăng, ni, phật tử thực hiện biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà; trong đó, chùa Linh Ứng có 04 tăng chúng và chùa Mỹ Khê có 15 ni chúng.

Để việc thực hiện biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại 02 chùa đạt hiệu quả, lãnh đạo quận Sơn Trà đã trang bị đầy đủ mùng, mền, chiếu, gối và nhiều vật dụng cần thiết khác. Đồng thời đạo Quận đoàn Sơn Trà cử các tình nguyện viên đến hỗ trợ các chùa trong quá trình triển khai thực hiện cách ly y tế.

Đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở hai chùa Mỹ Khê và Linh Ứng Bãi Bụt, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Đắc Xứng và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Nguyễn Văn Cửu thay mặt lãnh đạo quận bày tỏ mong muốn các chư tăng, phật tử của hai chùa tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho các tăng, ni, phật tử hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định.

Phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 
cho lao động ngoại tỉnh đang tạm trú trên địa bàn phường...

 

Hai ông cũng động viên, thăm hỏi, tặng quà cho các tăng, ni, phật tử tại đây; qua đó mong muốn các tăng chúng, ni chúng cùng phối hợp thực hiện tốt các biện pháp cách ly, làm đúng hướng dẫn của các y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận trong sinh hoạt hằng ngày, nhằm bảo đảm sức khỏe của bản thân cũng như hạn chế sự lây lan của dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

UBND quận Sơn Trà cũng cho biết, trước đó, chiều 18/8, UBND phường An Hải Bắc phối hợp với các ngành chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động tự do, công nhân, giáo viên mầm non… không phải là người Đà Nẵng, hiện tạm trú trên địa bàn phường An Hải Bắc và đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19.

Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc, ông Trần Văn Hùng cho biết, sau gần 3 giờ, các lực lượng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 510 người. Ngoài 59 người là cán bộ, nhân viên, lực lượng tham gia phòng chống dịch của phường thì có 457 người là lao động phổ thông, công nhân, bán hàng rong, HS-SV..., trong đó phường đã khảo sát và có 47 người đăng ký nguyện vọng trở về quê.

và lập danh sách các lao động ngoại tỉnh đăng ký nguyện vọng trở về quê

 

Theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Công Thanh ký ngày17/8, UBND quận Sơn Trà đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, chủ sở hữu lao động tại các công trình xây dựng thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, có trách nhiệm hỗ trợ điều kiện ăn, ở; đưa người lao động về quê nếu có nhu cầu; không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, để thuận tiện trong việc liên hệ, thu thập đầy đủ thông tin về điều kiện ăn ở, nhu cầu về quê trong điều kiện giãn cách xã hội, UBND quận Sơn Trà đề nghị các cá nhân hiện là công nhân, người lao động tại các công trình trên địa bàn quận liên hệ qua địa chỉ: Ông Nguyễn Trần Bang – Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà, Điện thoại 0905.929515; Mail: bangnt1@danang.gov.vn

Cùng ngày, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đức Việt vừa có văn bản số 1949/UBND-PLĐTBXH (ngày 18/8) gửi UBND các phường trên địa bàn, cung cấp danh sách liên hệ để đảm bảo điều kiện ăn, ở; đưa người lao động về quê nếu có nhu cầu:

Thông báo ngày 18/8 của UBND quận Ngũ Hành Sơn

 

Theo Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-ho-tro-tang-ni-phat-tu-phong-chong-dich-lay-mau-xet-nghiem-cho-lao-dong-ngoai-tinh-muon-ve-que/20200819113046285"