Công ty Điện lực Sơn La hoàn thành sửa chữa điện miễn phí cho hơn 300 hộ nghèo

09/12/2020 22:15

Đây là một trong những hoạt động của Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 được Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) giao cho Đoàn thanh niên Công ty phối hợp với các Chi đoàn trực thuộc triển khai thực hiện.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin” được phát động tháng 7/2020, toàn bộ khối lượng công việc cải tạo, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sau công tơ đối với hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 12 huyện, thành phố được đoàn viên thanh niên các đơn vị sắp xếp công việc triển khai thực hiện từ ngày phát động (thi công các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần) đến khi hoàn thành vào dịp Tháng tri ân khách hàng năm 2020.

Cải tạo, sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo
Cải tạo, sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo

 

Anh Đặng Thành Trung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La trao đổi: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công ty đã xây dựng kế hoạch, sau khi Ban lãnh đạo Công ty phê duyệt cùng với sự phối hợp của chính quyền địa phương. Đến nay hơn 300 hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo đã được đầu tư, sửa chữa xong. Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm, mỗi gia đình được đầu tư bảng điện, bóng đèn, dây điện trong nhà và thay thế dây sau công tơ trong trường hợp dây từ công tơ đến hộ gia đình bị cũ nát, có nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng điện. Bên cạnh đó đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Sơn La đã thực hiện hướng dẫn và tuyên truyền đến các hộ gia đình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Anh Nguyễn Hoàng Trung, Bí thư Chi Đoàn Điện lực Sông Mã cho biết: Triển khai kế hoạch của Đoàn thanh niên Công ty, Chi đoàn đã thực hiện khảo sát và lập danh sách 53 hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Sông Mã. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác thông báo, tuyên truyền, xác nhận đối với các hộ được triển khai chương trình. Đoàn viên thanh niên đã bố trí nhân lực, phân ca trực quản lý vận hành để có thể tham gia sửa chữa điện cho người dân vào thứ 7, chủ nhật.

Ông Lò Văn Đoàn, Trưởng bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã nhận định: Đây là hoạt động rất thiết thực. Các hộ gia đình ở bản được các chú công nhân điện lực đến sửa chữa, lắp đặt đã mang lại ánh sáng cho người dân, một phần sưởi ấm xua tan cái giá lạnh của mùa đông này.

Ông Lò Quân, bản Đoàn Kết, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn xúc động nói: Gia đình hoàn cảnh khó khăn nên được sửa điện thế này chúng tôi cảm ơn ngành điện nhiều lắm. Khi lắp xong các cán bộ điện còn hướng dẫn gia đình tôi sử dụng điện như thế nào cho an toàn, nếu cần thì gọi tổng đài 19006769 sẽ được hỗ trợ kịp thời.

Anh Bạch Long Quân, Bí thư Chi đoàn Điện lực Phù Yên trao đổi: Cùng với các đơn vị trong Công ty Điện lực Sơn La, Chi đoàn Điện lực Phù Yên đã triển khai lắp đặt, cải tạo, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ cho 40 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn hai huyện Bắc Yên và Phù Yên. Niềm vui và hạnh phúc của họ đã khiến chúng tôi có thêm động lực, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ phục vụ nhân dân và cống hiến cho ngành điện.
Hoạt động thiết thực này góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, hỗ trợ các hộ gia đình được sử dụng hệ thống điện an toàn và ổn định.

Theo Ngọc Diệp

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cong-ty-dien-luc-son-la-hoan-thanh-sua-chua-dien-mien-phi-cho-hon-300-ho-ngheo-a121291.html"