Công ty Điện lực Hà Nam: Đảm bảo cấp điện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, trong mùa nắng nóng 2020.

19/06/2020 20:34

Để cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, đồng thời đảm bảo thực hiện công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong những ngày nắng nóng, đặc biệt trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid-19. Công ty Điện lực Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị thuộc thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, huy động mọi nguồn lực để đảm bảo cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, tại Hà Nam có nơi lên đến gần 40 độ C, sản lượng tiêu thụ điện ngày cao điểm trong tháng 5 lên tới 10,5 triệu kWh, tăng 15% so với sản lượng điện tiêu thụ cao điểm ngày nắng nóng trong tháng 4, phụ tải điện sinh hoạt tăng đột biến, vào giờ cao điểm nhiều trạm biến áp phân phối công suất tiêu thụ của phụ tải đã tăng 200% so với mức độ tiêu thụ trung bình, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat, gây mất điện đột xuất cho khách hàng.

Do thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho việc đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, lưới điện của Công ty Điện lực Hà Nam trong thời gian qua luôn vận hành ổn định, cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương.

Kiểm tra tiếp xúc, lắp thêm lèo phụ thanh cái C11 TBA E24.3 Đồng Văn

 

Để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, lưới điện ổn định, cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Công ty Điện lực Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể sau:

Theo dõi sát sao diễn biến của phụ tải và thời tiết, hạn chế tối đa việc cắt điện để công tác trên lưới. Chuẩn bị các phương án công tác cắt điện vào thời điểm có nhiệt độ thấp nhất trong ngày, thông báo tới các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng cắt điện trước khi thực hiện thao tác. Đồng thời, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, khi xảy ra sự cố cô lập nhanh vùng sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Chỉ đạo các Điện lực rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, kiểm tra thường xuyên tình trạng mang tải của các lộ hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải để có biện pháp xử lý như nâng công suất, đảo hoán máy biến áp, san tải, nâng tiết diện dây dẫn, nâng cấp thiết bị đóng cắt; Kiểm tra xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên lưới điện cao, trung và hạ thế; Thông qua hệ thống đo xa, kiểm tra tình trạng mang tải của các MBA phân phối dự báo khả năng mang tải và lập phương án xử lý sớm.

Tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng thông qua tổng đài 19006769, nhanh chóng xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Công ty Điện lực Hà Nam cũng khuyến cáo các khách hàng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng, đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt cho nhân dân, phục vụ sản xuất phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng do dịch Covid 19 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia năm 2020 là nhiệm vụ chính trị, xã hội vô cùng quan trọng của Công ty Điện lực Hà Nam trong điều kiện thời tiết cực đoan như hiện nay. 

Theo Trần Hoan