Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

10/06/2020 17:20

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong tháng cao điểm nắng nóng năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm

 

Trong thời gian vừa qua, Công ty Điện lực Hưng Yên ghi nhận phụ tải sử dụng điện tăng gần 1,4 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2019. Theo đó, trong 02 ngày 31/5 và 01/6/2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã ghi nhận từ 10-20 trạm biến áp đã chạm ngưỡng đầy tải, trong đó có 2 trạm vượt ngưỡng từ 3-5%. Tổng sản lượng điện trong tháng 5 đã đạt gần 450 triệu kWh.

Công ty Điện lực Hưng Yên đã khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vừa đảm bảo chống quá tải cục bộ vừa tiết kiệm tiền điện: Thứ nhất, khách hàng nên Sử dụng bóng đen led là một trong những giải pháp tiết kiệm điện năng hiện nay được nhiều hộ gia đình, nhà xưởng công ty, bệnh viện, … áp dụng. Thứ hai, sử dụng tủ lạnh có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất tiêu hao năng lượng. Thứ ba, sử dụng điều hòa đúng cách để tiết kiệm hóa đơn điện. Để tiết kiệm điện, người dùng cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 đến 28 độ C.

Tại các cơ quan công sở, khách hàng tắt các thiết bị khi không sử dụng. Đối với các gia đình khuyến cáo người dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị cùng một lúc tại các giờ cao điểm buổi trưa và buổi tối để tránh quá tải cục bộ.

Bên cạnh các giải pháp nâng cấp 96 trạm biến áp chống quá tải với tổng công suất gần 12,5 triệu kVA. Trong quý I vừa qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tiến hành san tải với các trạm đạt công suất từ 80- 90% công suất thiết kế; nâng công suất các trạm đạt 90% công suất thiết kế; nâng công suất các trạm biến áp. Đồng thời, công tác tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện đã được Công ty chú trọng: Từ đầu năm đên nay, Công ty đã tổ chức trên 2.000 lần tuyên truyền tiết kiệm điện trên đài phát thanh, gần 10 lần trên báo, đài truyền hình các địa phương; triển khai trên 4.000 lượt tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng...

Theo Mạnh Thắng

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cong-ty-dien-luc-hung-yen-khuyen-cao-nguoi-dan-su-dung-dien-tiet-kiem-hieu-qua-a102142.html"