Chuyển đổi số phải gắn với đổi mới sáng tạo là trụ cột mới của nền kinh tế

10/11/2020 17:35

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn liền với nền chuyển đổi số, kinh tế số trong tương lai là trụ cột mới của nền kinh tế, chiều 9/11, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở, ngành của thành phố đã thăm không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Không gian sáng tạo và trải nghiệm
chuyển đổi số TPHCM

 

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM (gọi tắt là Không gian) có các khu vực dành cho doanh nghiệp (DN) trình diễn sản phẩm, công nghệ số phục vụ Chương trình chuyển đổi số như: thiết bị 5G, giao thông thông minh, y tế thông minh, hệ thống giám sát mạng xã hội… Không gian là địa điểm để các DN công nghệ, người dân tiếp xúc, tham quan, trải nghiệm, kết nối và hợp tác với khách hàng tiềm năng nhằm phát triển các sản phẩm công nghệ số phục vụ xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Kết thúc buổi tham quan, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở TT-TT thực hiện nhiều hơn các chương trình hỗ trợ các DN tham gia không gian; phổ cập thông tin đến các DN, người dân nhiều hơn. Yêu cầu Sở KH-CN có kế hoạch mở rộng kihông gian cũng như tổ chức các hoạt động sinh động hơn, thể hiện rõ tinh thần của chuyển đổi số… để từ đó hình thành nên Trung tâm chuyển đổi số TPHCM. Ông nhấn mạnh thêm “Trong hoạt động chuyển đổi số cần gắn liền với đổi mới sáng tạo, thể hiện KH-CN là động lực trực tiếp phát triển kinh tế - xã hội”. Không gian sẽ mở cửa đón người dân, cộng đồng DN tham quan miễn phí đến hết ngày 12-11 tới.

Theo Thùy Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/chuyen-doi-so-phai-gan-voi-doi-moi-sang-tao-la-tru-cot-moi-cua-nen-kinh-te-a118734.html"