Chính sách bảo mật mới của WhatsApp sẽ áp dụng từ giữa tháng 5

23/02/2021 16:25

WhatsApp đang nỗ lực để người dùng chấp nhận những thay đổi liên quan đến chính sách bảo mật mới, bằng cách đưa ra những thông tin cụ thể cho người dùng.

Người dùng cần chấp nhận chính sách bảo mật mới của WhatsApp trước ngày 15/5

 

WhatsApp mới đây đã đưa ra tuyên bố những người không chấp nhận các thay đổi liên quan đến chính sách bảo mật mới trước ngày 15/5 sẽ “không thể đọc hoặc gửi tin nhắn từ ứng dụng”, nhưng “trong thời gian ngắn, những người dùng này sẽ có thể nhận cuộc gọi và thông báo”. Trang TechCrunch cũng đưa ra những lưu ý, “khoảng thời gian ngắn” ở đây có thể là vài tuần.

Hiện WhatsApp chưa nêu rõ điều gì sẽ xảy ra với người dùng sau khoảng thời gian này. Dù vậy, trang hỏi đáp của WhatsApp có nhắc đến một khái niệm có nội dung “người dùng không hoạt động” áp dụng kể từ ngày 15/5, cũng như các tùy chọn cho những người không muốn chấp nhận chính sách bảo mật mới. Đối với các tài khoản không hoạt động, chúng sẽ bị xoá sau 120 ngày không hoạt động.

Cũng trong nội dung chính sách bảo mật, WhatsApp cho biết các điều khoản gần đây và bản cập nhật chính sách quyền riêng tư mới không ảnh hưởng đến tin nhắn cá nhân. Các thay đổi liên quan đến chia sẻ thông tin của WhatsApp trong lần này chỉ áp dụng với các liên hệ liên quan đến kinh doanh. Cụ thể, thay đổi chỉ áp dụng nếu như bạn tương tác với một công ty/ đơn vị kinh doanh được tích hợp trong WhatsApp.

Ban đầu, những thay đổi này được WhatsApp dự định thực hiện vào ngày 8/2, nhưng kéo dài thời gian áp dụng sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng. Điều này đã khiến người dùng đổ xô sang các dịch vụ nhắn tin thay thế như Signal hay Telegram.

Bởi vậy, bằng cách lùi sang tháng 5, WhatsApp hy vọng sẽ giúp người dùng đủ thời gian để xem xét các thay đổi thay vì dựa vào các thông tin sai lệch được lan truyền, từ đó giúp người dùng đồng ý với các chính sách bảo mật mới tốt hơn.

Theo Huyền My

"https://doanhnghieptiepthi.vn/chinh-sach-bao-mat-moi-cua-whatsapp-se-ap-dung-tu-giua-thang-5-161210222164602323.htm"