Cậu học trò nhỏ và những hành động thiết thực lan tỏa lòng nhân ái giữa mùa dịch

21/02/2020 22:53

Nhận thấy nhiều người dân vì lý do nào đó vẫn chưa thể trang bị cho mình những chiếc khẩu trang y tế, đặc biệt là trước tình cảnh nhiều bà con nông dân trồng dưa hấu mà không tiêu thụ được vì ảnh hưởng của dịch bệnh những ngày qua, cậu bé Andrew Đào Nguyễn đã tình nguyện góp tiền lixi mua khẩu trang phát miễn phí và tham gia giải cứu dưa hấu...

Được sự ủng hộ và đồng hành của mẹ là chị Nguyễn Thị Diễm Hằng, cậu bé Andrew Đào Nguyễn, học sinh Trường Quốc tế Liên hiệp quốc Unis Hà Nội đã tình nguyện gom tiền lì xì nhân dịp Tết Canh Tý, cùng với mẹ mua khẩu trang để phát cho mọi người và góp phần “giải cứu” dưa hấu cho bà con nông dân.

Trước tình trạng hàng ngàn tấn dưa hấu ùn ứ tại vườn tại các tỉnh thuộc Tây Nguyên có nguy cơ hư hỏng phải đổ bỏ do không thể xuất khẩu sang Trung Quốc, không chỉ các doanh nghiệp vào cuộc mà rất nhiều tình nguyện viên, mạnh thường quân và người dân tại TPHCM cũng tích cực với phong trào "giải cứu" dưa hấu trong những ngày qua.

Trong đó, đáng quý hơn cả là tấm lòng của các em nhỏ như Andrew Đào Nguyễn – cậu học trò chỉ mới 12 tuổi đã dành hết tiền quà dành dụm và tiền lì xì tết của mình để tham gia làm những việc hết sức nhân văn và ý nghĩa.

Trong 2 ngày, bé Andrew Đào Nguyễn và mẹ đã bán hỗ trợ nông dân gần 4 tấn dưa hấu
(Ảnh: Vũ Bảo)

Chỉ dành 1 ít thời gian buổi chiều trong 2 ngày 16 và 17/2 mà Andrew Đào Nguyễn và mẹ và những người thân đã giúp bà con nông dân tiêu thụ dược gần 4 tấn dưa hấu. Mua ủng hộ bà con nông dân với giá hơn 4000 đồng/kg nhưng bán lại chỉ với giá 20.000 đồng/2 trái (Mỗi trái tầm 4 kg) vị chi lỗ gần phân nửa, nên người qua đường và bà con xung quanh khu vực, ai thấy cũng sẵn sàng ủng hộ cho cậu bé đáng yêu ít nhất là 2 trái để góp phần vào việc làm ý nghĩa này.

Được biết, cách đây vài ngày, bé Andrew Đào Nguyễn cũng đã dành 10 triệu tiền lí xì của mình để góp cùng mẹ mua và phát tặng hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường.

“Được chia sẻ đến những người vì lý do nào đó chưa thể trang bị cho mình một chiếc khẩu trang y tế giữa bối cảnh dịch virus corona đang bùng phát, là niềm hạnh phúc  Con muốn mọi người an tâm hơn trước dịch bệnh”, Andrew Đào Nguyễn cho biết lý do cùng mẹ phát khẩu trang cho bà con.

Andrew Đào Nguyễn cùng mẹ phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân (Ảnh: Vũ Bảo)

Chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện của mình và con trai, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng cho biết:

"Việc làm của mình là rất rất nhỏ so với những gì mà mọi người và cộng đồng đã làm trong thời gian qua, tuy nhiên rất vui và hạnh phúc vì thấy con trai còn nhỏ mà đã hiểu chuyện, biết sống nhân ái, sẻ chia với đồng bào. Hy vọng, mọi việc làm tốt và nhân văn sẽ luôn được lan tỏa và phát triển ngày một nhiều trong cuộc sống”.

Theo Lê Vũ - Bảo Trần (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cau-hoc-tro-nho-va-nhung-hanh-dong-thiet-thuc-lan-toa-long-nhan-ai-giua-dai-dich-a87006.html"