Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sắp thu phí không dừng

19/11/2020 16:18

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ được lắp đặt thiết bị thu phí không dừng để triển khai thu phí từ 31/12. Được biết, mức phí dịch vụ thu phí không dừng được các đơn vị này chào là 1,8 đến 2% doanh thu của toàn trạm cao tốc.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, dự án thu phí không dừng trên cao tốc này đã có hai đơn vị tham gia đấu thầu là Công ty VETC và Công ty CP Giao thông số.

Được biết, mức phí dịch vụ thu phí không dừng được các đơn vị này chào là 1,8 đến 2% doanh thu của toàn trạm cao tốc. Đây là mức phí hợp lý so với nhiều dự án BOT khác với mức phí 5-7%.

Theo đó, sau khi UBND tỉnh Lạng Sơn (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) của dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chấm thầu và phê duyệt kết quả trong tháng 11, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng sẽ lắp đặt thiết bị và bắt đầu triển khai cuối tháng 12/2020.

Các trạm chính trên cao tốc sẽ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả 8 làn xe. Ngoài các làn không dừng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn bố trí làn hỗn hợp (thu phí không dừng, một dừng) cho các xe không dán thẻ.

Để thuận tiện cho các tài xế, trước mỗi trạm thu phí đều có biển báo chỉ dẫn làn thu phí không dừng, sơn kẻ đường phản quang ghi "Làn ETC" để người điều khiển phương tiện nhận diện làn thu phí. Xe đi qua làn không dừng cần giữ vận tốc dưới 40 km/h và giữ khoảng cách giữa hai xe là 8 m.

Hiện nay, các tuyến cao tốc cửa ngõ thủ đô Hà Nội đã thu phí không dừng như Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ; chỉ còn tuyến Nội Bài - Lào Cai chưa được triển khai do vướng mắc về vốn đầu tư.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cao-toc-bac-giang-lang-son-sap-thu-phi-khong-dung-tren-a119546.html"

Bạn đang đọc bài viết "Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sắp thu phí không dừng" tại chuyên mục XÃ HỘI.