Cảnh báo 28 dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

22/04/2021 15:45

Sở Xây dựng Bắc Giang mới công bố thông tin thống kê về nội dung các dự án, khu đô thị, khu dân cư mới đủ điều kiện chuyển nhượng và chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.

Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết, tại các dự án, khu đô thị, khu dân cư mới ở một số địa phương và ven các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra tình trạng "thổi giá", tăng giá quá mức, huy động vốn khi chưa được phép, chưa đủ điều kiện đã chuyển nhượng, mua bán... Sở Xây dựng Bắc Giang đã công bố thông tin thống kê về nội dung các dự án, khu đô thị, khu dân cư mới chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 56 Dự án, Khu đô thị, khu dân cư mới đã được chấp thuận đầu tư. Trong đó đến thời điểm hiện tại có: 08 Dự án đã hoàn thành, 10 dự án cơ bản hoàn thành, 14 dự án đang thi công xây dựng, 10 dự án đang giải phóng mặt bằng, 08 dự án đang lập Báo cáo nghiên cứu khả thi. Có 28/56 dự án có văn bản thông báo diện tích đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở với diện tích là 207,795 ha.

Các dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng gồm:

Sở Xây dựng Bắc Giang khuyến cáo, trước khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng đất tại các dự án, khu đô thị, khu dân cư mới người dân có thể xem thông tin tại Website của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số: 02043554522 (trong giờ hành chính) để có được thông tin chính xác nhất về các dự án người dân quan tâm, tránh tình trạng rủi ro, bị lừa đảo từ các đối tượng lợi dụng nhu cầu mua của người dân để trục lợi cá nhân.

Bảo Lâm