Cách giảm bớt gánh nặng hóa đơn tiền điện vào mùa hè

04/05/2020 23:00

Thời tiết nóng bức, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát trong các hộ gia đình ngày càng cao. Sau đây là những mẹo tiết kiệm điện tốt nhất trong mùa hè giúp bạn giảm bớt gánh nặng hóa đơn tiền điện.

Tắt điều hòa khi không cần thiết

Có thể nói, vào mùa hè, phần lớn số điện trong hoá đơn là do sử dụng điều hoà. Trên thực tế, việc hạn chế sử dụng điều hoà không khí khi không cần thiết sẽ giúp cắt giảm được rất nhiều tiền điện.

Vào thời điểm gần sáng mát mẻ hơn, bạn có thể tắt điều hoà, đặc biệt là khi bạn ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên để nhiệt độ ở mức vừa phải, càng giảm độ, bạn càng tốn điện hơn. Nhìn chung, để tiết kiệm tiền điện, bạn cần biết cách sử dụng thiết bị thông minh hơn.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm

Trong khoảng thời gian cao điểm từ 9h30-11h30 sáng và 17h-20h tối, các hộ gia đình chỉ nên sử dụng những thiết bị cần thiết và những thiết bị tiết kiệm điện đã được chứng nhận.

Kiểm tra kỹ các cửa và khe hở khi bật điều hoà trong nhà

Rò rỉ không khí xảy ra khi không khí từ bên ngoài xâm nhập và không khí điều hòa rời khỏi nhà bạn qua các cánh cửa, vết nứt và khe hở. Cho dù bạn có thể không nhận thấy điều này, nhưng thực tế là điều hoà sẽ tốn điện hơn và chất lượng làm mát cũng bị giảm đi.

Giảm lượng khí rò rỉ là cách tiết kiệm chi phí tốt nhất, và tối đa hóa chức năng của toàn bộ hệ thống. Có thể thấy, chỉ một sự chú ý nhỏ cũng có thể giúp giảm một khoản tiền điện cho cả gia đình.

Làm sạch lỗ thông hơi điều hòa không khí

Để bộ phận điều hòa hoạt động hiệu quả, các bộ lọc và cuộn, lỗ thông hơi của nó phải được bảo trì thường xuyên. Nói một cách đơn giản: một chiếc điều hòa sạch sẽ giúp tiết kiệm điện hơn.

Phần bảo trì quan trọng nhất là thường xuyên thay thế hoặc làm sạch bộ lọc vì bộ lọc bị tắc và bẩn chặn luồng không khí bình thường. Ngoài ra, nó cũng làm giảm đáng kể hiệu suất của hệ thống. Bụi bẩn và mảnh vụn trong thiết bị dẫn tới nguy cơ cản trở luồng không khí và làm hỏng thiết bị.

Bật quạt

Quạt trần, quạt treo tường, quạt nhỏ, v.v. là những công cụ tuyệt vời để sử dụng cùng với điều hòa không khí. Vì một chiếc quạt sẽ làm nhiệt độ phòng mát hơn khoảng 4 độ, nên bạn sẽ không cần điều chỉnh điều hoà xuống mức quá thấp.

Thậm chí, nếu khí hậu cho phép, bạn có thể tắt điều hòa và chỉ sử dụng quạt. Quạt cũng có thể đủ mát, trong khi vẫn tiết kiệm tiền điện hơn rất nhiều so với điều hoà.

Rèm cửa có thể giảm khí nóng đến 33%

 

Chặn ánh nắng bằng rèm và màn che

Khi thời tiết quá nắng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn. Thay vì các loại rèm mỏng, vẫn rọi được ánh sáng vào nhà, bạn nên cân nhắc chọn mua loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng bên trong vải tráng nhựa. Loại rèm xếp li này có thể giảm khí nóng lên đến 33%.

Theo Hằng Vương

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cach-giam-bot-ganh-nang-hoa-don-tien-dien-vao-mua-he-a97287.html"