Các nhà mạng gửi tin nhắn tới cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa giới thiệu nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số

03/11/2021 08:35

Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), trong ngày 1/11, các nhà mạng Viettel, VNPT-Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, I-Telecom và Reddi đã gửi đi hơn 87.000 tin nhắn tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giới thiệu về Chương trình SMEdx.

Tin nhắn gửi đến các doanh nghiệp có nội dung “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số do Bộ TT&TT khởi động với nhiều ưu đãi. Chi tiết tại địa chỉ: smedx.vn”.

Chương trình SMEdx có mục tiêu là đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chương trình SMEdx có mục tiêu là đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

Được triển khai lần đầu tiên vào cuối tháng 1/2021, Chương trình SMEdx có mục tiêu là đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc sử dụng nền tảng số và những hoạt động nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động. Dự kiến, Chương trình có thể trợ giúp tối thiểu 30.000 doanh nghiệp/năm được trải nghiệm các nền tảng số.

Tính tới thời điểm hiện tại, SMEdx đang có 24 nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số với hơn 10.600 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc sử dụng và trải nghiệm các ứng dụng “Make in Vietnam” này. Trong đó, có 4.460 doanh nghiệp hết thời gian sử dụng miễn phí, muốn thử nghiệm tiếp, 1.849 doanh nghiệp đã ký hợp đồng.

SMEdx là chương trình do Bộ TT&TT phối hợp cùng Bộ KH&ĐT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức. Các nền tảng số tham gia SMEdx đều được “Make in Vietnam” và tập hợp, lựa chọn kỹ lưỡng, trước khi giới thiệu để cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng thử và vận dụng vào các nghiệp vụ cụ thể của mình.

Hà Trần