Bộ Y tế tăng cường công tác tiêm vaccine COVID-19

31/03/2021 16:00

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký ban hành Chỉ thị 05 về việc tăng cường công tác tiêm vaccine COVID-19.

Tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ y tế ở Quảng Ninh. Ảnh: Thế Thiêm
Tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ y tế ở Quảng Ninh. Ảnh: Thế Thiêm

 

Theo đó, để tăng cường công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả và đạt tỷ lệ cao, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tinh, thành phố rà soát, cập nhật danh sách các đối tượng để triển khai tiêm chủng theo đúng quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP; Huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn, cơ sở đào tạo về y tế để tổ chức tiêm vaccine COVID-19.

Các nguồn lực triển khai tiêm vaccine COVID-19 được huy động tối đa. Trong đợt tiêm chủng đầu tiên dành cho các cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng phòng, chống dịch tuyến đầu đã có trên 45.000 người được tiêm vaccine. Trong thời gian tới vaccine COVID-19 sẽ được tiêm trên quy mô rộng hơn, cho nhiều đối tượng tiêm hơn, việc đảm bảo an toàn cho người được tiêm là vô cùng cần thiết.

Tổ chức tập huấn cho cán bộ tham gia tiêm chủng để đảm bảo thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, theo dõi sau tiêm chủng, xử trí, cấp cứu kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng bao gồm cả phản ứng phản vệ.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng bố trí đầy đủ trang thiết bị, cử cán bộ đầu mối thực hiện giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng để xử lý kịp thời khi có trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Yêu cầu các điểm tiêm chủng niêm yết số điện thoại của đơn vị để người dân liên hệ khi cần thiết.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, đồng thời sử dụng hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân để thực hiện đăng ký, quản lý đối tượng, theo dõi sự cố bất lợi sau tiêm chủng, báo cáo kết quả tiêm chủng và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng.

Theo Thuận Yến - Thùy Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bo-y-te-tang-cuong-cong-tac-tiem-vaccine-covid-19-a130815.html"

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Y tế tăng cường công tác tiêm vaccine COVID-19" tại chuyên mục XÃ HỘI.