Bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc xe nhập khẩu

11/11/2020 21:43

Bộ Tài chính vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép dừng cấp, xác nhận tờ khai nguồn gốc đối với ô tô, mô tô, xe hai bánh gắn máy nhập khẩu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Việc đề xuất bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc xe nhập khẩu được Bộ Tài chính đánh giá sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết nếu bãi bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc, phía cơ quan hải quan sẽ tiết kiệm được hàng trăm ngàn giờ công mỗi năm, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được nhiều khoản chi phí thực hiện các thủ tục hành chính, giảm bớt được nhiều nhân lực.

Tuy chỉ mới đề xuất nhưng đã nhận được sự đồng tình của các bộ có liên quan. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc bãi bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc vì hiện nay 100% ô tô, mô tô, xe gắn máy nhập khẩu vào Việt Nam đều thực hiện thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên Cổng thông tin một cửa quốc gia. Bộ Công an cũng thống nhất với đề xuất trên của Bộ Tài chính.

Nếu đề xuất nói trên được thông qua, dự kiến thời điểm dừng cấp, xác nhận tờ khai nguồn gốc sẽ bắt đầu từ 1/1/2021.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bo-thu-tuc-xac-nhan-to-khai-nguon-goc-xe-nhap-khau-a118819.html"

Bạn đang đọc bài viết "Bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc xe nhập khẩu" tại chuyên mục KINH TẾ.