Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh

20/08/2020 16:09

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, từ 20h tối ngày 19/8, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà, để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh viện E dừng tiếp nhận khám chữa bệnh đề phòng chống dịch Covid-19

 

Theo đó, tối 19/8, Bệnh viện E phát đi thông báo dừng tiếp nhận khám chữa bệnh bắt đầu từ 20h tối cùng ngày để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 có liên quan đến Bệnh viện E, ngay trong đêm 19/8, PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, Tổ trưởng Tổ Cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế đã làm việc khẩn với Bệnh viện E về công tác phòng, chống dịch của bệnh viện.

Theo Cục trưởng Lương Ngọc Khuê, việc dừng tiếp nhận của Bệnh viện E là một quyết định đúng đắn. Ngay trong đêm, bệnh viện phải xây dựng phương án nếu trường hợp đóng cửa, bệnh nhân và y, bác sĩ sẽ phải cách ly như thế nào. "Bệnh viện phải xây dựng các phương án chống dịch, cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân nếu phải đóng cửa bệnh viện", ông Khuê nói.

Bệnh nhân đã được tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2 và sẽ có kết quả vào đầu giờ sáng nay 20/8. Đồng thời, CDC Hà Nội tiếp tục truy F1 để làm xét nghiệm lần 2 và thực hiện cách ly 14 ngày.

Nhấn mạnh tại đây, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho hay, tại Đà Nẵng, dù được chăm sóc hồi sức tích cực nhưng các ca F1 cũng tử vong nhiều do bệnh lý mạn tính và mắc Covid-19. Vì thế, đề nghị Bệnh viện E cần phải rà soát lại toàn bộ những trường hợp bệnh nhân đang điều trị ở các khoa bệnh nặng, quyết liệt không để người nhà vào chăm sóc. Tại những khu bệnh nhân nặng phải tuyệt đối cách ly, phân luồng để giữ an toàn tại đây.

Đồng thời, Bệnh viện E phải sẵn sàng mọi điều kiện, tăng cường máy xét nghiệm để sẵn sàng triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện và bệnh nhân. 

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/benh-vien-e-dung-tiep-nhan-kham-chua-benh-tu-toi-ngay-19-8-a111125.html"

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh" tại chuyên mục XÃ HỘI.